Phạt một phụ nữ đăng facebook sai sự thật về "khu cách ly đói, khát"

Chiều 12-6, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã xử phạt một chủ tài khoản facebook đăng tin sai sự thật 5 triệu đồng.


Sau buổi làm việc với cơ quan chức năng, chị Th bị phạt 5 triệu đồng về hành vi đăng tin sai sự thật. Ảnh: TT.

Người bị xử phạt là N.T.TH (32 tuổi, trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Cơ quan chức năng xác định, vào hồi 8h ngày 11.6, N.T.TH đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân “Phuong Anh Doan” đăng tải nội dung sai sự thật là nhận được lời cầu cứu từ khu cách ly tập trung xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh rằng nơi đây rất thiếu nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết.

Sau đó, người này kêu gọi xin mạnh thường quân ủng hộ nước uống và các nhu yếu phẩm để chuyển ra cho khu cách ly xã Tân Lâm Hương.

Tuy nhiên, chính quyền xã Tân Lâm Hương khẳng định không hề có chuyện thiếu thốn, xảy ra “đói, khát” tại khu cách ly tập trung ở đây. Việc thông tin sai sự thật như vậy ảnh hưởng đến chính quyền.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng giải thích và chứng minh cho N.T.TH biết, nội dung đăng tải trên là sai sự thật, không có căn cứ, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, N.T.TH đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Theo Lao Động

Tin cùng chuyên mục