Rao trên mạng làm được căn cước công dân số đẹp, nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng

Thấy nhiều người quan tâm đến làm căn cước công dân, một thanh niên ở Bắc Giang đăng bài trên Facebook nhận làm căn cước công dân số đẹp với giá 40-50 triệu đồng để tăng tương tác, bán hàng online.

Anh S. làm việc tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang

Sáng 10-4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Trần Văn S. (29 tuổi, ở xã Song Mai, thành phố Bắc Giang) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 22-3, Phòng cảnh sát hình sự phát hiện trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản đăng bài viết với nội dung nhận làm căn cước công dân số đẹp với giá 40 - 50 triệu đồng. 

Cụ thể, bài viết có nội dung nhận làm căn cước công dân 4 số cuối cùng giống nhau (tứ quý) với giá khoảng 50 triệu đồng, 3 số cuối giống nhau (tam hoa) và số tiến (ví dụ 1234, 5678, 6789...) với giá khoảng 40 triệu đồng.

Qua xác minh, Phòng cảnh sát hình sự xác định chủ tài khoản Facebook trên là Trần Văn S.. 

Tại cơ quan công an, S. khai nhận bản thân bán hàng online, làm cộng tác viên bán sim số đẹp trên mạng xã hội Facebook.

Nhận thấy những vấn đề liên quan đến căn cước công dân đang được mọi người quan tâm, S. đã sao chép nội dung nhận làm căn cước công dân số đẹp trên mạng, rồi đăng lại trên trang cá nhân của mình nhằm mục đích câu like, câu view để tăng tương tác, có thể tiếp cận đến nhiều người hơn phục vụ việc bán hàng online. S. thừa nhận bản thân không có khả năng làm được căn cước công dân số đẹp.

Theo Tuổi Trẻ Online

Tin cùng chuyên mục