Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh đi đến một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam

- Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn ngành, Sở Giao thông - Vận tải thông báo hoạt động vận tải hành khách đi, đến một số tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Nam.

Sở Giao thông - Vận tải Tuyên Quang chỉ đạo các hoạt động vận tải hành khách phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Cụ thể, kể từ 00 giờ 00 phút, ngày 9-7-2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách (tuyến cố định, hợp đồng, du lịch, taxi) đi, đến từ tỉnh Tuyên Quang đi, đến các tỉnh, thành phố (cả chiều đi và chiều về): Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai (trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe hỗ trợ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh, chở bệnh nhân đi cấp cứu) . Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố có vùng dịch thì không được dừng, đỗ, đón trả khách, ăn, uống nghỉ ngơi tại tỉnh, thành phố có dịch bệnh.

 Các tuyến vận tải hành khách khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, phải bố trí chỗ ngồi giãn cách (2 ghế 1 hành khách) và không được chở vượt quá 50% số chỗ ngồi theo thiết kế của phương tiện; xe giường nằm có thiết kế 2 dãy giường, có rèm che kín được phép chở hành khách theo đúng số chỗ ngồi theo thiết kế của phương tiện.

Tin, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục