Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt hai đối tượng bán trái phép thuốc thử nghiệm điều trị Covid-19

Ngày 2-10, Công an quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, trú tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) và Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, trú tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Các quyết định trên được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo Công an quận Bình Tân, đối tượng Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng vi rút Molnupiravir 400mg từ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh để phân phối xuống trung tâm y tế 10 phường của quận, thực hiện thử nghiệm điều trị Covid-19 cho F0 điều trị tại nhà.


Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 13-9, Thừa nhận 1.079 hộp thuốc kháng vi rút Molnupiravir 400mg và bán cho Thảo (nhân viên của Trung tâm Y tế quận Tân Phú) 50 hộp với giá 2 triệu đồng/hộp.

Nhận được thuốc từ Thừa, đối tượng Thảo đăng lên Facebook bán với giá từ 2,5 đến 4 triệu đồng/hộp. Các đối tượng mua thuốc từ Thảo tiếp tục bán cho người dân với giá từ 5,5 đến 6 triệu đồng/hộp.

Công an quận Bình Tân cho biết thêm, đối tượng Thừa và Thảo là bạn thân của nhau. Cả 2 đều biết đây là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho những người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường để bán.

Đây là chuyên án phối hợp giữa Công an quận Bình Tân, Công an quận 10 và các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hồ Chí Minh triệt phá.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục