Trao trả 7 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép

- Ngày 17-5, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ (Hà Giang), Công an Tuyên Quang phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ tiến hành trao trả 7 công dân người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho phía cơ quan chức năng Trung Quốc.  

Trước đó, ngày 26-4, tại xã Yên Phú (Hàm Yên), lực lượng Công an huyện Hàm Yên đã phát hiện, bắt giữ 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Các đối tượng trên không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nhập cảnh. Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng đã thừa nhận hành vi nhập cảnh vào Việt Nam trái phép với mục đích tiếp tục xuất cảnh trái phép sang Campuchia để tham gia đánh bạc trên mạng Internet. Các đối tượng trên được đưa đi cách ly tập trung và đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

 Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan trao trả 7 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

7 đối tượng trên đã bị xử lý hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Việc trao trả các đối tượng nhập cảnh trái phép cho các cơ quan chức năng Trung Quốc theo quy định góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay.                      

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục