Tuyên án tử hình hung thủ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

- Vào lúc 17h ngày 13-10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên (sinh năm 1993; ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) án tử hình về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 469 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại tòa.

Theo cáo trạng truy tố cũng như diễn biến phiên tòa, bản án dành cho Nguyễn Trung Huyên là đúng người, đúng tội, khi chỉ vì ích kỷ cá nhân, bị cáo đã 5 lần có hành vi hành hạ, đánh đập và giết hại cháu Đ.N.A (sinh ngày 18-2-2018) - con gái của chị N.T.L (sinh năm 1995; ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội), người sống như vợ chồng với bị cáo.

Quá trình xét xử, Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa đã công bố lời khai của bị cáo Huyên thể hiện, chị N.T.L biết việc bị cáo đánh cháu Đ.N.A nhưng do hai người yêu nhau và chị L đang mang thai với Huyên nên đã bỏ qua. Tuy nhiên, trước lời khai được công bố tại tòa, chị L lại bật khóc và nói: “Tôi không bao giờ đánh đổi một đứa con lấy một đứa con”.

Về phần mình, ông nội cháu Đ.N.A, đại diện hợp pháp của nạn nhân tại phiên toà cho biết, cháu Đ.N.A sinh ra phát triển bình thường và rất ngoan, lanh lợi. Khi chị L có ý định bỏ chồng thì cũng bỏ luôn 3 đứa con. Gia đình ông đã tìm chị L khuyên can nhưng chị L vẫn quyết ly hôn và sau khi ly dị đã mang theo cháu Đ.N.A, đồng thời cắt liên lạc với gia đình ông. Các lần cháu bị hành hạ, gia đình không được biết, chỉ khi nhận được điện thoại của chị L nói cháu yếu quá rồi, muốn gia đình mang tiền lên cứu cháu thì gia đình bên nội mới biết. Đại diện gia đình cháu Đ.N.A đề nghị xem xét vai trò người mẹ trong vụ án này khi để người tình nhiều lần hãm hại con khiến bé tử vong.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bố bị cáo Nguyễn Trung Huyên cho biết, Huyên có biểu hiện bất thường, hay cáu gắt vô cớ, thậm chí bóp cổ mẹ, đánh em. Dù không dám đánh bố, nhưng có chửi bới thường xuyên. Thay mặt gia đình, bố bị cáo xin nhận lỗi vì Huyên đã gây ra điều tổn thương rất lớn, xin gia đình bị hại tha lỗi. Bố bị cáo thừa nhận hành vi của con mình là dã man, đó là hành vi không bình thường.

Tại toà, Nguyễn Trung Huyên đã thừa nhận các hành vi phạm tội như cáo buộc của bản cáo trạng và thực hiện một mình. Giải thích về hành vi bạo hành, Huyên cho hay, bản thân thấy khó chịu. Nói về việc đóng đinh, bị cáo khai thấy nguy hiểm, song cho rằng làm như vậy là muốn hại chết cháu Đ.N.A để không phải nuôi dưỡng.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục