Thành phố Tuyên Quang hoạt động trở lại nhiều dịch vụ

Sau khi UBND thành phố Tuyên Quang có văn bản số 2464/UBND-VX ngày 7/9/2021 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội, cho phép một số loại hình sản xuất, kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại khi đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19; nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép đã hoạt động trở lại.

Theo quy định, các hoạt động thể thao, bể bơi, sân bóng đá, các phòng tập (gym, yoga), dịch vụ spa, cơ sở thẩm mỹ, các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán cà phê trong nhà sẽ được phép hoạt động trở lại. Trong đó, nhộn nhịp nhất là hệ thống các quán cà phê, trà sữa trong nhà. Sau một thời gian dài chỉ bán mang về hoặc đóng cửa thì nay các quán đã chính thức mở cửa đón khách, thu hút người dân đến thưởng thức sau một thời gian dài tạm đóng cửa do tình hình dịch bệnh phức tạp.

Dọc bờ hồ Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang nhiều quán cà phê đã mở cửa trở lại như Helio, trà chanh Saturday.

Dọc bờ hồ Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang nhiều quán cà phê đã mở cửa trở lại như Helio, trà chanh Saturday.

Cửa hàng trà sữa Dingtea đã sẵn sàng phục vụ khách đến mua hàng.

Quán trà Điệp Hương (33 Bình Thuận), chuẩn bị nước sát khuẩn tay.phục vụ khách hàng.

Chị Trịnh Thúy Ngân, chủ quán My Cafe chia sẻ, sau hơn 1 tháng nghỉ thì đến hôm nay quán đã mở cửa trở lại.

Cơ sở tập gym Unlimited tại tòa nhà ngân hàng BIDV Tuyên Quang bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 9-9, các huấn luyện viên đã có mặt để sẵn sàng phục người đến tập.

Cơ sở Ruby Spa cũng đã nhận khách trở lại sau chuỗi ngày dài đóng cửa theo chỉ đạo của UBND thành phố, các nhân viên đều phấn khởi mong lượt khách ổn định để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.​

Các cơ sở kinh doanh trong danh mục cho phép hoạt động đều đã mở cửa hoạt động trở lại.

Các cơ sở karaoke vẫn tuân thủ đóng cửa theo quy định.

Tất cả các hoạt động được cấp phép trở lại đều phải tuân thủ nghiêm không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách và các quy định về phòng chống dịch. Theo văn bản trên, thành phố vẫn tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, quán bia, quán cóc vỉa hè, các điểm kinh doanh tự phát và các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Hoàng Minh - Hoàng Lâm

Tin cùng chuyên mục