Chủ động giữ vững an ninh chính trị

- Những năm qua, lực lượng an ninh Công an Tuyên Quang đã phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, chủ động thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Lực lượng an ninh Tuyên Quang đã chủ động xây dựng, thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị quan trọng và hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm, làm việc tại tỉnh. Gần đây nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội đảng các cấp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với phương châm chủ động, nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ, lực lượng Công an Tuyên Quang đã kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyển các chủ trương, giải pháp về nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về tôn giáo, dân tộc, giải quyết hiệu quả những vụ việc khiếu kiện phát sinh, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự. Với nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an đã tham mưu, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ ở các cơ quan, đơn vị và công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ đến cán bộ chiến sỹ đơn vị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lực lượng an ninh đã tập trung cao độ phối hợp làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài. Đồng thời, quyết liệt đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ngăn chặn, xử lý thông tin sai sự thật, xấu, độc trên mạng xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Công an tỉnh đã kịp thời phát hiện xử lý nghiêm 27 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp, xử lý 5 trường hợp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bảo vệ an ninh quốc gia, giữ vững trật tự xã hội tại địa phương.

Trên lĩnh vực an ninh kinh tế, lực lượng an ninh đã tham mưu và thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh kinh tế, không để xảy ra phá hoại các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, bảo vệ an toàn các công trình trọng điểm, bảo đảm an ninh trong các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Đồng thời, đề xuất cơ chế, biện pháp quản lý, chấn chỉnh những thiếu sót trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; tổ chức xác minh đánh giá năng lực của một số nhà đầu tư để tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiên quyết không chấp nhận chủ trương với những nhà đầu tư kém năng lực về tài chính “vẽ dự án” không khả thi.

Lực lượng An ninh Công an Tuyên Quang tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc Mông, thôn Mỹ Hoa, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) tháng 3-2021.

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm xây dựng, không ngừng củng cố lực lượng an ninh ngày càng trong sạch, vững mạnh. Cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ an ninh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt công tác nêu gương, quan tâm bồi dưỡng đạo đức, phong cách của chiến sỹ công an nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi được giao. Công tác xã hội tình nguyện luôn được lực lượng an ninh chú trọng triển khai thực hiện. 5 năm qua, lực lượng an ninh Công an toàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng bàn giao 3 công trình “Thắp sáng đường quê - Xây dựng nông thôn mới”; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 2.500 lượt người, tặng quà học sinh nghèo, đối tượng chính sách... với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng an ninh Công an Tuyên Quang đã vinh dự có hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu cao quý, các cấp các ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục