Lực lượng vũ trang hướng về ngày bầu cử

- Trong những ngày này, cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang đang đẩy mạnh thi đua cao điểm “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn tất các nội dung, sẵn sàng cho Ngày hội non sông (23-5-2021).

Chúng tôi có mặt tại Đại đội 20, phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh những ngày trung tuần tháng 5, giữa lúc cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đang sôi nổi thi đua “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Tiếp chúng tôi khi vừa tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang và Hội đồng nhân dân huyện Yên Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026, Trung úy Bùi Văn Tuyển, Chính trị viên Đại đội chia sẻ: “Với đặc thù là đơn vị có nhiều chiến sỹ trẻ, lần đầu tiên được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, do đó việc quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ chiến sỹ được đơn vị thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân được đơn vị quán triệt nhiều lần. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sỹ nắm chắc Luật Bầu cử, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu khi thực hiện quyền, nghĩa vụ và công dân của mình”.

Cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh nghiên cứu tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chiến sỹ Nguyễn Anh Dũng tâm sự: “Là một chiến sỹ, đồng thời cũng là một cử tri trong Quân đội nhân dân Việt Nam lần đầu tiên được tham gia bầu cử, đối với tôi đây là vinh dự song cũng là trách nhiệm. Trong thời gian qua, chúng tôi luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị quán triệt, tuyên truyền các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử. Chúng tôi đã tập trung nghiên cứu rõ tiểu sử của các vị đại biểu, từ đó tìm ra những người có đức, có tài, có tầm và có tâm để bầu làm đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Chúng tôi quyết tâm vừa hoàn thành công tác bầu cử, vừa thực hiện nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu theo đúng quy định của đơn vị”.

Thượng tá Hà Ngọc Tháp, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang thuộc khu vực bỏ phiếu số 5 của xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, bao gồm cử tri của 4 cơ quan Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Trong thời gian qua, Phòng Chính trị, nhất là tổ bầu cử đã tập trung tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ mọi công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, các văn bản hướng dẫn của các cấp bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, yêu cầu của cuộc bầu cử; phát huy dân chủ, tích cực, tự giác, mẫu mực thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong việc lựa chọn những người tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng thời, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác chuẩn bị, từ niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, viết thẻ cử tri cho đến công tác trang trí khánh tiết.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị tại  khu vực bỏ phiếu số 5 ở Bộ CHQS tỉnh thuộc xã Trung Môn, huyện Yên Sơn đã hoàn tất, sẵn sàng cho công tác bầu cử vào ngày 23-5-2021. Đối với các cử tri thực hiện nhiệm vụ đặc biệt như tham gia phục vụ trong các khu vực cách ly, Bộ CHQS tỉnh sẽ bố trí hòm phiếu phụ để cán bộ, chiến sỹ tham gia bỏ phiếu theo đúng quy định.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. Với tinh thần và trách nhiệm, sự chủ động trong công tác chuẩn bị, cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Tuyên Quang đã và đang quyết tâm thực hiện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bài, ảnh: Đăng Ninh
(Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục