Bà Angela Merkel là nhà lãnh đạo được ủng hộ nhất thế giới

Khảo sát mới do YouGov thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của Thủ tướng Angela Merkel ở mức cao hơn đáng kể so với những người đồng cấp Mỹ và châu Âu khác.

Đài Sputnik dẫn kết quả công bố ngày 26-8 cho hay, số đông những người tham gia trả lời khảo sát ở Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Italia và Tây Ban Nha khi được hỏi về chính trị gia Merkel đều bày tỏ đánh giá tích cực. 

Các nhà lãnh đạo khác, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lại không nhận được tỷ lệ ủng hộ cao như vậy. 

Ông Biden xếp thứ hai sau bà Merkel về danh tiếng ở cả 6 quốc gia trên cộng lại. Tỷ lệ ủng hộ ông thấp nhất ở Italia với 24% và cao nhất tại Đức với 40%. Trong số những chính trị gia châu Âu, ông Boris Johnson có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất ở 6 quốc gia trên. 

Sau 16 năm tham gia chính trường, những chính sách, thành tựu giúp người phụ nữ 67 tuổi này nhận được mức ủng hộ cao như vậy gồm có phát triển kinh tế Đức; nâng cao danh tiếng văn hóa quốc gia ở nước ngoài; đóng góp trong việc giảm thiểu các nguyên nhân gây biến đổi khí hậu; cùng với định hướng chung của Liên minh châu Âu trong chiến lược đối phó với đại dịch Covid-19, Brexit, khủng hoảng Hy Lạp, khủng hoảng kinh tế và nhập cư.

Báo cáo cho biết: “Mọi người ấn tượng nhất về sự quản lý của bà Merkel đối với nền kinh tế Đức, vốn đã tăng trưởng 17% kể từ năm 2005”.

Cuộc bầu cử Quốc hội tiếp theo ở Đức sẽ diễn ra vào ngày 26-9 tới. Kết quả bỏ phiếu sẽ lập nên một chính phủ mới do một thủ tướng mới đứng đầu vì bà Merkel đã từ chối tranh cử. 

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục