Bùng phát hàng trăm ca trong đợt dịch mới, New Zealand đẩy mạnh tiêm chủng

New Zealand đang đẩy mạnh tiêm chủng vaccine COVID-19 khi đợt bùng dịch mới nhất ở nước này đã lên tới hàng trăm ca.


Các nhân viên y tế New Zealand lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại thành phố Wellington. Ảnh: AFP

Reuters đưa tin, ngày 25-8, New Zealand đã báo cáo 62 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh gần đây nhất lên 210 ca.

Trong cuộc họp báo ngày 25.8, Tổng giám đốc y tế Ashley Bloomfield cho biết, hầu hết các ca mắc đều ở thành phố Auckland lớn nhất New Zealand, trong khi 12 ca còn lại ở thủ đô Wellington.

Trong đợt bùng phát mới này, khoảng 20.383 cá nhân có tiếp xúc gần đã được xác định và hiện có hơn 480 địa điểm đang được theo dõi.

Quãng thời gian ''không COVID-19'' của New Zealand kể từ tháng 2.2021 đã chính thức kết thúc vào tuần trước sau khi phát hiện các ca mắc biến thể Delta bùng lên ở Auckland và nhanh chóng lây lan sang Wellington.

Thủ tướng Jacinda Ardern nhanh chóng ra lệnh phong tỏa nghiêm ngặt cấp độ 4 trên toàn quốc.

Với khoảng 80% dân số vẫn chưa được tiêm chủng đầy đủ. Chính phủ New Zealand đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng ở nước này với kỉ lục 80.000 người được tiêm vaccine COVID-19 trong ngày 25.8 và 50.000 người khác được xét nghiệm.

Chiến lược đẩy lùi dịch bệnh của New Zealand dựa trên biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt và các đợt phong tỏa ngắn ngày để ngăn chặn virus. Chính phủ New Zealand bảo vệ chiến lược này và cho rằng đây là lựa chọn tốt nhất của họ.

"Còn quá sớm để nói trước điều gì. Các bạn sẽ thấy những thay đổi trong trung hạn và trong cách chúng tôi quản lý biên giới. Chúng tôi sẽ xem xét nếu biện pháp phong tỏa không hiệu quả đối với những đợt bùng phát tiềm ẩn trong cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn chưa đến lúc để làm điều đó" - Bộ trưởng Bộ Ứng phó COVID-19 Chris Hipkins cho biết tại họp báo.

Cho đến nay, New Zealand đã ghi nhận tổng số hơn 2.800 ca mắc COVID-19 và 26 ca tử vong.

Theo Lao Động

Tin cùng chuyên mục