Chuyên gia y tế Australia kêu gọi áp đặt trở lại quy định đeo khẩu trang bắt buộc

Các bác sĩ và chuyên gia y tế của Australia kêu gọi chính phủ và chính quyền địa phương ở nước này khẩn trương áp đặt trở lại quy định đeo khẩu trang bắt buộc, trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại ở một số địa phương.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Australia (AMA), Giáo sư Omar Khoshid, cho biết hệ thống y tế của bang Tây Australia sẽ không thể ứng phó với nguy cơ 25.000 ca mắc mới Covid-19/ngày, căn cứ tình hình lây lan dịch bệnh thực tế hiện nay. Tại bang Victoria, AMA khuyến nghị chính quyền tái áp đặt quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên các phương tiện công cộng, taxi, tại sân bay, bệnh viện, tòa án, trung tâm chăm sóc người cao tuổi và một số khu vực công cộng. Tỷ lệ mắc Covid-19 bình quân trên đầu người của Australia hiện vẫn rất cao, với trung bình hơn 40.000 ca mắc mới/ngày, theo đó nước này nằm trong nhóm các quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới.

Ngày 18-5, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền nhằm thảo luận về các biện pháp chống dịch trên toàn quốc và hối thúc các quan chức ổn định tình hình dịch bệnh s

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục