Colombia bắt giữ trùm ma túy khét tiếng

Chính phủ Colombia thông báo đã bắt giữ trùm buôn lậu ma túy Dairo Antonio Usuga, còn được biết đến với tên gọi "Otoniel". Ðây là trùm ma túy khét tiếng bị truy nã gắt gao nhất tại Colombia. Theo các nguồn tin quân sự và cảnh sát Colombia, Dairo Antonio Usuga bị bắt giữ tại Necocli, gần biên giới Panama, trong một chiến dịch ngày 23/10.

Dairo Antonio Usuga bị bắt tại Colombia hôm 23/10. Nguồn: Quân đội Colombia/Reuters

Dairo Antonio Usuga đứng đầu băng nhóm ma túy Clan del Golfo lớn nhất Colombia. Các hình ảnh do Chính phủ Colombia công bố cho thấy, Otoniel, 50 tuổi, bị còng tay và các binh sĩ đang áp giải đối tượng này. Trước đó, Colombia đã treo giải thưởng tới 3 tỷ peso (khoảng 800.000 USD) cho người cung cấp thông tin liên quan nơi ẩn náu của Otoniel, trong khi Chính phủ Mỹ treo thưởng 5 triệu USD nếu tìm ra tên trùm ma túy này.

Trong thông điệp phát đi cùng ngày, Tổng thống Colombia Ivan Duque nhấn mạnh, đây là cuộc tấn công mạnh mẽ nhất nhằm trấn áp vấn nạn buôn lậu ma túy tại Colombia trong thế kỷ này. Ông cho rằng, vụ bắt giữ Otoniel có thể so sánh với vụ bắt giữ tên trùm khét tiếng Pablo Escobar người Colombia - kẻ cầm đầu băng nhóm Medellin Cartel.

Băng nhóm Clan del Golfo có khoảng 1.200 thành viên, hoạt động tại 10 trong số 32 tỉnh của Colombia. Cùng với buôn bán ma túy, Clan del Golfo có liên quan đến các phi vụ đe dọa, giết hại các nhà lãnh đạo cộng đồng trên khắp đất nước. Chính phủ Colombia cáo buộc băng nhóm Clan del Golfo là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trên khắp Colombia kể từ sau khi chính phủ và phong trào Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) ký hiệp ước hòa bình mang tính lịch sử nhằm chấm dứt nửa thế kỷ xung đột.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục