Cuba khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ VIII

Ngày 16-4, dưới sự chủ trì của Bí thư Thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba (PCC), Đại tướng Raul Castro Ruz và Chủ tịch nước Miguel Diaz-Canel, Đại hội Đảng lần thứ VIII của PCC đã chính thức khai mạc tại Cung Hội nghị ở thủ đô La Habana.

Phiên họp toàn thể đầu tiên của đại hội diễn ra 5 năm một lần của Đảng Cộng sản Cuba đã bắt đầu với bài phát biểu của Bí thư Thứ hai Ban Chấp hành Trung ương PCC sau một đoạn video tư liệu tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro, cũng như ca ngợi những tư tưởng của ông về nhiệm vụ và vai trò của Đảng.

Theo báo chí Cuba, trong thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 16 đến 19-4, Đại hội Đảng VIII của PCC sẽ tập trung thảo luận và phân tích các vấn đề cốt lõi của đời sống chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước, trong đó nổi bật là khái niệm về mô hình phát triển kinh tế - xã hội và chương trình triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách kinh tế - xã hội của Đảng và cuộc cách mạng.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự đại hội cũng sẽ phân tích chức năng của Đảng Cộng sản và mối liên hệ của tổ chức này với quần chúng, hoạt động tư tưởng và tình hình về chính sách nhân sự.

Đại hội Đảng VIII của PCC diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến căng thẳng tại đảo quốc Caribe, cũng như những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng y tế này tới trật tự đời sống của Cuba - quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ những biện pháp tăng cường bao vây, cấm vận mà Mỹ áp đặt trong suốt 6 thập kỷ qua.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục