Điều gì hấp dẫn người Việt đầu tư định cư Canada?

Canada đã được liệt vào danh sách các quốc gia đáng sống nhất trên thế giới bởi những lý do: thiên nhiên ưu đãi, chế độ phúc lợi xã hội cao, nền kinh tế rất phát triển, chính trị ổn định, giáo dục chất lượng… đặc biệt là con người rất thân thiện và hòa đồng. Và bạn cũng đang tìm cơ hội để đầu tư định cư Canada? Hãy cùng tìm hiểu ngay.

1. Tại sao Canada là một điểm đến hấp dẫn của người dân nhập cư?

Canada là một quốc gia nổi tiếng về sự thịnh vượng, vững mạnh bởi diện tích quốc gia rộng lớn và nguồn tài nguyên dồi dào. Đặc biệt, xứ sở Lá Phong còn được đánh giá cao về sự ổn định, đa dạng và tính dân chủ. Đó chính là lý do vì sao Canada luôn rất thu hút nguồn dân nhập cư trên thế giới.

Nơi đây còn nổi tiếng với nền giáo dục được đầu tư, phát triển hiện đại và chất lượng đào tạo uy tín toàn thế giới. Vì vậy, mà Canada đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế đến du học. 

Canada là một quốc gia vô cùng phát triển về mọi lĩnh vực

Đất nước này còn được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi, dòng sông băng và hồ nước ẩn mình ở trong rặng rừng rậm. 

Cuộc sống tại đây được đánh giá là ở mức chi tiêu vừa phải, đồng tiền Cdns có giá trị thấp hơn đô la Mỹ. Canada là một trong những quốc gia có mức sống hợp lý, đặc biệt là Ottawa, thành phố có mức sống hợp lý nhất ở Bắc Mỹ. 

Cuối cùng, Chính phủ Canada luôn có chính sách mở cửa với kế hoạch tiếp nhận số lượng người nhập cư đến khi đạt được mức 10% dân số của quốc gia này. Điều này được thể hiện rõ nét qua chương trình đầu tư định cư Canada. 

Chương trình đầu tư định cư Canada. là chương trình định cư theo diện khởi nghiệp để dành cho những cá nhân có đủ điều kiện và mong muốn được sinh sống và kinh doanh tại Canada. 

2. Bạn sẽ được hưởng những lợi ích nào khi định cư tại Canada?

Định cư Canada và trở thành một thường trú nhân để hưởng những quyền lợi mà quốc gia này mang lại là điều mà ai cũng quan tâm. 

Đầu tiên về giáo dục, con cái của thường trú nhân sẽ được học tập miễn phí từ cấp 1 đến cấp 3. Đối với bậc đại học, cao học sẽ trả học phí tương đương với công dân Canada (thấp hơn khoảng 3 đến 4 lần so với du học sinh). Đồng thời sẽ được xin học bổng tài trợ từ chính phủ cho việc học tập. 

Thứ hai về quyền sinh sống và làm việc, thường trú nhân Canada sẽ có cơ hội làm việc tại bất kỳ công ty nào ở Canada. Trong khi đó, nhiều công việc chỉ nhận công dân hoặc người có thường trú nhân Canada. Đặc biệt là được mở công ty hay kinh doanh tự do tại quốc gia này.

Thứ ba về phúc lợi xã hội, khi định cư và trở thành thường trú nhân được nhận lợi ích an sinh xã hội khi về hưu. Gia đình hưởng chính sách chăm sóc sức khỏe toàn dân. Những chi phí ý tế cần thiết và được chi trả bởi chính sách này bao gồm các chi phí: cấp cứu, chủng ngừa, khám sức khỏe định kỳ hàng năm. 

Sau ba năm định cư Canada, thường trú nhân và các thành viên phụ thuộc có thể đăng ký thi nhập quốc tịch Canada. Nếu quốc gia mẹ để chấp thuận để song tịch, đương đơn sẽ có quyền giữ hai quốc tịch. 

Nhà đầu tư sẽ được cấp thường trú dân vĩnh viễn khi tham gia chương trình đầu tư định cư Canada

3. Nhà đầu tư cần chuẩn bị những gì để định cư Canada?

Canada là một môi trường kinh doanh lý tưởng và luôn mở cửa cho các nhà đầu tư Châu Á. Điều này đã làm tăng thêm khát khao được định cư và khởi nghiệp tại đất nước này.

Chương trình Start-up Visa Canada chính là một chiếc cầu nối hấp dẫn giúp các nhà đầu tư hiện thực hóa ước muốn di cư và kinh doanh tại môi trường mới.

Để tham gia chương trình đầu tư dinh cu Canada, nhà đầu tư cần phát triển một ý tưởng kinh doanh mang tính đột phá và thành lập doanh nghiệp tại quốc gia này. Tuy nhiên ý tưởng khởi nghiệp phải được chấp nhận bởi bởi một Tổ chức Hỗ trợ Khởi nghiệp được chỉ định. 

Ngoài ra, bạn cũng cần đáp ứng được một khoản chi phí đầu tư khởi nghiệp cũng như đủ tài chính và ngoại ngữ để sinh sống tại đất nước này. 

 

Nhà đầu tư Việt cần đảm bảo được chi phí đầu tư tối thiểu là khoảng 5,3 tỷ đồng

Nền văn hóa đa dạng, khí hậu cùng cảnh quan tuyệt đẹp chính là những lý do khiến Canada là điểm đến phù hợp cho gia đình bạn. Hơn nữa, quốc gia cũng rất thu hút nguồn dân nhập cư và điều này đã tạo nên sự “đa sắc tộc” tại các thành phố. Bạn đã sẵn sàng để đầu tư định cư Canada?

Tin cùng chuyên mục