Hàn Quốc sẽ đàm phán kinh tế trực tuyến với Trung Quốc vào ngày 30-11

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc và Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc sẽ dẫn đầu phiên họp Ủy ban kinh tế chung giữa hai nước vào ngày 30-11 để thảo luận về đầu tư, thương mại và các vấn đề khác.

Ảnh minh họa. Nguồn: cgtn.com

Ngày 26-11, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này và Trung Quốc sẽ có các cuộc đàm phán kinh tế cấp cao trực tuyến vào tuần tới, trong bối cảnh Hàn Quốc đang thiếu hụt nguồn cung dung dịch urê được dùng để xử lý khí thải động cơ diesel.

Thứ trưởng Ngoại giao thứ hai Hàn Quốc Choi Jong-moon và Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Ren Hongbin sẽ dẫn đầu phiên họp Ủy ban kinh tế chung giữa hai nước vào ngày 30-11 để thảo luận về đầu tư, thương mại và các vấn đề khác.

Trước đó, Hàn Quốc dự kiến tăng cường dự trữ các kim loại hiếm và mở rộng danh mục dự trữ chiến lược.

Động thái trên nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung các vật liệu như vậy sau khi xảy ra tình trạng thiếu urê, một chất phụ gia dùng cho xe chạy dầu diesel.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch nhanh chóng đưa lượng dự trữ kim loại hiếm lên tối đa 180 ngày sử dụng từ mức 100 ngày hiện nay. Hàn Quốc đang quy định 35 loại tài nguyên là kim loại hiếm, khác với các kim loại thông dụng như thép và đồng.

Cơ quan mua sắm công Hàn Quốc hiện nắm giữ 23.000 tấn kim loại hiếm, đủ cho 40 ngày sử dụng. Cơ quan này cũng quản lý 220.000 tấn kim loại màu dự trữ, đủ cho 55 ngày sử dụng.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, cung cấp nhiều nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất chip, pin và các mặt hàng xuất khẩu chủ lực khác.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục