Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc tổ chức phiên họp đặc biệt về Myanmar

Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc hôm qua (8/2) cho biết sẽ tổ chức một phiên họp đặc biệt để thảo luận về tình hình tại Myanmar.

Hãng tin CNA đưa tin, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc (UNHRC) đang lên kế hoạch sẽ tổ chức một phiên họp đặc biệt vào ngày 12/2 tới, để thảo luận về tình hình chính trị tại Myanmar, trong bối cảnh quân đội nước này đã bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và hàng loạt quan chức chính phủ. Dự kiến, phiên họp sẽ thảo luận về một dự thảo nghị quyết và sẽ được thông qua tại phiên họp này.

Người dân Myanmar biểu tình ở Yangon. Ảnh: EPA-EFE

Ông Thomas Andrews - điều tra viên của Liên Hợp Quốc về vấn đề nhân quyền tại Myanmar cũng đã kêu gọi triệu tập một phiên họp đặc biệt để bảo vệ quyền lợi của người dân Myanmar.

Trước đó, theo tuyên bố của Liên Hợp Quốc, Anh và Liên minh châu Âu (EU) cùng ngày đã yêu cầu tổ chức phiên họp sớm hơn để thảo luận tình hành tại Myanmar, với sự ủng hộ từ 19/47 quốc gia thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Mỹ cũng là một trong số 28 quốc gia với tư cách là quan sát viên ủng hộ việc tổ chức phiên họp./.

Theo VOV.vn

Tin cùng chuyên mục