Malaysia xác nhận ca đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

Bộ trưởng Y tế Malaysia (MoH) Khairy Jamaluddin xác nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ ở nước này.

Ống đựng mẫu xét nghiệm dương tính với đậu mùa khỉ. (Ảnh: Reuters)

Bệnh nhân là nam giới, ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus đậu mùa khỉ khi nhập cảnh vào Singapore hôm 6/7. Trước đó, hồi tháng 6, người này đã đến Malaysia.

Cụ thể, bệnh nhân đã đến Johor Bahru và Penang thăm người thân và bạn bè từ ngày 12/6, sau đó phát hiện các triệu chứng tổn thương dưới da bụng, sưng hạch bạch huyết, mệt mỏi, sốt và đau họng vào cuối tháng 6, đầu tháng 7. Xét nghiệm ngày 6/7 khi bệnh nhân đến Singapore cho kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ.

Bộ Y tế Malaysia cho biết đã xác định 1 trường hợp tiếp xúc gần và 14 trường hợp có liên quan dựa trên lịch sử di chuyển và tiếp xúc của bệnh nhân.

Bộ trưởng Khairy cho biết trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly và vẫn cho kết quả xét nghiệm âm tính. Trong khi đó, 14 trường hợp có liên quan không bắt buộc phải cách ly nhưng được yêu cầu theo dõi các triệu chứng và tự kiểm tra thường xuyên.

Theo ông Khairy, việc truy vết và điều tra vẫn đang được tiến hành do chưa chắc chắn ca bệnh này mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Malaysia hay ở Singapore.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục