Nga phát hiện các ca nhiễm Covid-19 mang biến chủng Omicron đầu tiên

Ngày 6/12, truyền thông Nga cho biết, nước này đã ghi nhận các trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 với biến chủng Omicron, là 2 trong số 10 công dân Nga trở về từ các nước châu Phi.

Tình hình Covid-19 tại Nga vẫn diễn biến phức tạp. (Ảnh: TASS)

Hãng tin Interfax ngày 6/12 dẫn thông báo của Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) cho biết, chủng Omicron đã được xác nhận ở 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là 2 trong số 10 công dân được chẩn đoán mắc Covid-19, nhập cảnh Nga từ Nam Phi và các nước châu Phi.

Theo Rospotrebnadzor, 10 người nói trên đang được cách ly theo dõi. Ngoài 2 bệnh nhân được xác nhận nhiễm biến thể Omicron, các bệnh nhân khác đang được kiểm tra.

Rospotrebnadzor khẳng định, tình hình đang trong sự kiểm soát đặc biệt của cơ quan này. Rospotrebnadzor nhấn mạnh sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân Nga khỏi sự lây lan của chủng Omicron.

Cũng theo Rospotrebnadzor, tất cả công dân trở về Nga từ Nam Phi và các nước láng giềng Nam Phi đều được kiểm tra khi nhập cảnh và đưa vào các khu theo dõi đặc biệt.

Tại đây, họ phải xét nghiệm PCR hằng ngày và được giám sát y tế chặt chẽ. Khi xuất hiện các triệu chứng hoặc có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được cách ly trong các khu riêng biệt.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục