Nhiều quan chức chính phủ Thái Lan tự cách ly do tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19

Ngày 7-4, truyền thông Thái Lan cho biết, một số thành viên chính phủ Thái Lan cùng toàn bộ các nghị sĩ của đảng Bhumjaithai đã phải tự cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 mới.

Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan Trinuch Thienthong.

Tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời ông Natreeya Taweewong, cố vấn của Thủ tướng Thái Lan, cho hay những quan chức chính phủ phải tiến hành cách ly bao gồm: Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Giao thông Saksayam Chidchob, Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Minister Chalermchai Sri-on, Thứ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Mananya Thaiset, Bộ trưởng Giáo dục Trinuch Thienthong cùng các Thứ trưởng bộ này là Khunying Kalaya Sophonpanich và Kanokwan Vilawan.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul phải làm việc tại nhà. Ông này cùng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Don Pramudwinai và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit phải tham dự cuộc họp chính phủ ngày 7-4 qua kênh hội nghị truyền hình.

Có mặt và dự cuộc họp chính phủ tại Tòa nhà chính phủ hiện chỉ có Thủ tướng Thái Lan kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prayut Chan-o-cha, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Năng lượng Supattanapong Punmeechaow, Bộ trưởng Lao động Suchart Chomklin, Bộ trưởng Xã hội và Kinh tế số Chaiwut Thanakhamanusorn và Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Anucha Nakasai.

Trước khi cuộc họp khai mạc, Thủ tướng Thái Lan Prayut cho biết, ông vừa xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả âm tính. Ông tuyên bố chính phủ Thái Lan sẽ chuyển qua hình thức họp trực tuyến và hủy bỏ buổi lễ Tắm Phật tại Tòa nhà Chính phủ, dự kiến sẽ diễn ra trong hôm nay, 7-4. Theo ông Prayut, Chính phủ Thái Lan sẽ tiến hành áp đặt các biện pháp kiểm soát dịch mới trong dịp Tết cổ truyền Songkran tuần tới.

Trong khi đó, đại diện đảng liên minh Bhumjaithai Supachai Jaismut cho biết, Bộ trưởng Giao thông Saksayam, Tổng Thư ký của đảng đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với một quan chức của Bộ Giao thông, người đã bị xác định nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tối 6-4 trước đó, ông Saksayam đã tham dự một buổi lễ kỷ niệm của đảng. Bởi vậy, toàn bộ 61 nghị sĩ của đảng Bhumjaithai trong Quốc hội cũng sẽ tự cách ly trong vòng 14 ngày, đồng thời ngừng tham dự các phiên họp Quốc hội trong thời gian này.

Liên quan tới tình hình dịch Covid-19 ở Thái Lan, trong ngày 7-4, Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết, số ca nhiễm mới được phát hiện trong 24 giờ qua đã tăng vọt lên 334 ca. Trong đó, số ca nhiễm mới được phát hiện nhiều nhất là ở thủ đô Bangkok, chủ yếu có liên quan tới các ổ dịch mới bùng phát từ các quán rượu. Tiếp theo đó là các tỉnh Samut Prakan với 30 ca và Sa Kaeo với 20 ca.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục