Phe đối lập giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ Quốc hội Argentina

Ngày 13-9, Ủy ban Bầu cử quốc gia Argentina thông báo, liên minh đối lập đã giành được số phiếu bầu cao tại hầu hết các địa phương trong cuộc bầu cử sơ bộ nhằm lựa chọn ứng cử viên chính thức chạy đua vào các vị trí trong cuộc bầu cử Quốc hội, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11 tới.

Với 76,63% số phiếu đã được kiểm, các ứng cử viên của liên minh cánh hữu đối lập Juntos por el Cambio đã giành được 38,3% số phiếu ủng hộ tại tỉnh Buenos Aires - địa phương có số cử tri đông nhất cả nước, so với tỷ lệ ủng hộ 33,5% dành cho liên minh cầm quyền Frente de Todos. Trong khi đó, tại thủ đô Buenos Aires (tách ra từ tỉnh Buenos Aires), phe đối lập giành 48,3% số phiếu so với 24,6% của liên minh cầm quyền. Ngoài ra, phe đối lập cũng giành được số phiếu cao nhất tại Cordoba, Santa Fe, Chaco, Chubut và Entre Rios.

Nếu không đưa ra những chiến lược thuyết phục, nhiều khả năng liên minh cầm quyền Frente de Todos sẽ mất quyền kiểm soát tại Thượng viện, cũng như vai trò tại Hạ viện sau cuộc bầu cử chính thức sắp tới.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục