Séc ghi nhận ca nhiễm biến thể virus Nam Phi, chuẩn bị có thêm vắcxin

Chính quyền Séc đang kêu gọi sự hỗ trợ từ các nước đồng minh khi nước này đang chật vật đối phó với số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại trong những tuần gần đây.


Điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Praha, Séc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 25/2, Thủ tướng Séc Andrej Babis cho biết nước này sẽ tiếp nhận 100.000 liều vắcxin ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech (Đức) sản xuất.

Số vắcxin đến từ Pháp trong bối cảnh chính quyền Séc đang kêu gọi sự hỗ trợ từ các nước đồng minh khi nước này đang chật vật đối phó với số ca nhiễm tăng trở lại trong những tuần gần đây.  

Chính phủ Séc đang nỗ lực siết chặt các biện pháp phong tỏa và đẩy nhanh công tác tiêm phòng để làm giảm số bệnh nhân nhập viện, trong bối cảnh nhiều bệnh viện trên cả nước luôn trong tình trạng quá tải.

Theo số liệu của Bộ Y tế Séc, cho đến nay nước này sử dụng 600.000 liều vắcxin, trong đó có 226.780 người đã được tiêm cả hai mũi. Thủ tướng Babis vẫn đang tiếp tục kêu gọi các nước EU hỗ trợ vắcxin cho Séc.

Trong tuần này, Séc vừa tiếp nhận vài nghìn liều vắcxin do hãng dược phẩm Moderna (Mỹ) sản xuất từ Israel, một trong những nước đang dẫn đầu thế giới về tỷ lệ người dân được tiêm vắcxin.

Bộ Bộ Y tế Séc cũng cho biết nước này vừa xác nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Nam Phi. Trước đó, trong tuần này, Bộ Y tế đã thông báo một số ca mắc bị nghi ngờ nhiễm biến thể ở Nam Phi.

Séc hiện đang nỗ lực kiềm chế sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm mới, trong đó biến thể của SARS-CoV-2 tại Anh là một trong những nguyên nhân khiến số ca bệnh tăng nhanh hơn.

Nhà chức trách đang tính đến khả năng cấm công dân trở về những quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao như Nam Phi và Brazi đến ngày 11/4 tới./.

TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục