Singapore quyết định cho học sinh học trực tuyến từ ngày 19-5

Singapore đã quyết định cho học sinh chuyển sang học trực tuyến từ ngày 19-5 cho đến khi kết thúc kỳ học vào ngày 28-5 tới.

Tại cuộc họp báo ngày 16-5, Bộ trưởng Giáo dục Singapore, đồng Chủ tịch Lực lượng đặc trách phòng, chống Covid-19 của nước này, ông Chan Chun Sing cho biết, nhằm giảm thiểu nguy cơ phát sinh các ổ dịch lớn mới, Singapore đã quyết định cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, các trường dự bị đại học, các trường giáo dục đặc biệt, và cao đẳng sẽ chuyển sang học trực tuyến từ ngày 19-5 cho đến khi kết thúc kỳ học vào ngày 28-5 tới. 

Cũng theo ông Chan Chun Sing, những cha mẹ làm việc trong các dịch vụ thiết yếu hoặc không thể sắp xếp được việc chăm sóc có thể đề nghị trường học của con mình hỗ trợ. Đối với những học sinh cần trợ giúp đặc biệt, các trường học sẽ vẫn có những sự hỗ trợ cần thiết.

Bên cạnh đó, các trường đại học cũng sẽ giảm thiểu sự có mặt của sinh viên bằng cách chuyển đổi nhiều lớp học trực tiếp sang trực tuyến cho đến ngày 13-6 tới, ngoại trừ các buổi học trong phòng thí nghiệm, các buổi thực hành và các dự án cho sinh viên năm cuối.

Cũng nhằm giảm sự tiếp xúc lẫn nhau giữa học sinh các trường khác nhau, các trung tâm học thêm, học bồi dưỡng cũng sẽ phải chuyển sang hình thức học trực tuyến hoặc tạm ngừng hoạt động cho đến cuối giai đoạn 2 cảnh báo nâng cao hoặc khi có thông báo tiếp theo.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết số ca mắc Covid-19 tại nước này trong những ngày qua tăng cao một phần là do Singapore đang triển khai song song thêm hình thức xét nghiệm nhanh (ART) với hình thức xét nghiệm PCR. Theo ông, trong thời gian tới, Singapore sẽ cung cấp các bộ xét nghiệm ART tới tất cả các phòng khám trên cả nước.

Hiện đã có 7 trường tiểu học của Singapore chuyển sang hình thức học trực tuyến sau khi ghi nhận một số học sinh mắc Covid-19. Những ca này có nguồn lây từ các trung tâm học thêm và không có dấu hiệu cho thấy nguồn lây xuất phát từ trong các trường học.

Cũng trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, buộc các trường học phải chuyển từ hình thức học trực tiếp sang trực tuyến, ngày 16-5, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày nhà giáo Malaysia, Thủ tướng nước này Muhyiddin Yassin đã đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ giáo viên.

Theo ông, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc thực hiện giảng dạy trực tuyến, đặc biệt là khi áp dụng chương trình dạy và học tại nhà, song các giáo viên Malaysia đã rất thành công trong việc đưa ra rất nhiều biện pháp giảng dạy trực tuyến khác nhau nhằm đảm bảo không học sinh nào bị bỏ lại phía sau trong quá trình học tập này.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục