Singapore: Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định duy trì chính sách mở cửa

Thủ tướng Singapore khẳng định sẽ duy trì chính sách mở cửa để giữ vị thế là trung tâm tài chính toàn cầu, tuy nhiên vẫn tiếp tục thắt chặt các chính sách về lao động nước ngoài.

Thủ tướng Lý Hiển Long ngày 29-8 khẳng định, Singapore phải duy trì chính sách mở cửa để giữ vị thế là trung tâm tài chính toàn cầu, ngay cả khi nước này tiếp tục thắt chặt các chính sách về lao động nước ngoài, cũng như tìm cách giải quyết lo ngại của người dân trong nước về vấn đề cạnh tranh cho công việc.

Trong bài phát biểu nhân Lễ diễu hành Quốc khánh, Thủ tướng Lý Hiển Long nói: "Chúng ta cần phải làm rõ với thế giới rằng, Singapore luôn quyết tâm về chính sách mở cửa. Chúng ta không được để tạo ra những ấn tượng về việc Singapore đang trở nên bài ngoại và có tư tưởng thù địch với người nước ngoài. Điều đó sẽ làm tổn hại nghiêm trọng tới danh tiếng của chúng ta với tư cách trung tâm tài chính quốc tế, ảnh hưởng tới quá trình đầu tư, việc làm và các cơ hội của chúng ta. Đó sẽ là một thảm họa với chúng ta".

Cũng theo Thủ tướng Lý Hiển Long, Singapore sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách với người lao động nước ngoài, tuy nhiên sẽ thực hiện một cách từ từ để không ảnh hưởng đến các doanh nghiệp. Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ thông qua một dự luật về việc bảo đảm tuyển dụng công bằng.

Ngày 29-8, Singapore chạm mốc mới khi 80% dân số nước này đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19, giúp đạt tới giai đoạn có thể mở cửa lại nền kinh tế.

Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh: "Chúng ta có thể hết lần này tới lần khác phải nhấn phanh, nhưng chúng ta muốn tránh việc phải phanh gấp. Trong giai đoạn sắp tới, chúng ta sẽ từng bước phục hồi một cách thận trọng và bền vững".

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục