Số trường hợp mắc Covid-19 tại Cuba vượt mốc 1 triệu người

Bộ Y tế Cuba cho biết, tính đến ngày 17-1, số trường hợp mắc Covid-19 ở nước này đã vượt mốc 1 triệu ca. Omicron đã trở thành biến chủng chủ đạo trong các ca lây nhiễm mới trên toàn quốc và số ca mắc mới hằng ngày dự kiến sẽ tiếp tục tăng đến cuối tháng 2-2022.

Trước sự lây lan nhanh chóng của biến chủng mới, các cơ quan y tế Cuba ưu tiên việc chăm sóc bệnh nhân tại nhà để giảm bớt áp lực cho các bệnh viện. Các đối tượng bao gồm trẻ em dưới 2 tuổi, người có triệu chứng bệnh nghiêm trọng, có bệnh nền, chưa tiêm chủng đầy đủ, phụ nữ mang thai và sau sinh sẽ nhập viện điều trị nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trong khi đó, theo Bộ Y tế Pháp, số bệnh nhân Covid-19 hiện phải nhập viện tại nước này đã tăng thêm 888 người lên 25.775 người, mức tăng trong 1 ngày lớn nhất kể từ đầu tháng 11-2020, trước khi chiến dịch tiêm chủng được triển khai tại Pháp. Số liệu của Bộ Y tế Pháp cũng cho thấy số bệnh nhân Covid-19 cần được điều trị tích cực đã tăng thêm 61 người, lên 3.913 bệnh nhân sau khi giữ ổn định trong 4 ngày trước đó.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục