Pháp duy trì biện pháp phòng dịch COVID-19 trong ít nhất 4 tuần tới

Pháp sẽ duy trì lệnh giới nghiêm ban đêm cùng các biện pháp phong tỏa như đóng cửa quán rượu, nhà hàng và viện bảo tàng, để bảo vệ những nỗ lực phòng chống dịch COVID-19.


Cảnh sát kiểm tra giấy tờ của người lưu thông khi lệnh hạn chế được ban hành nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan tại Nice, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong 4-6 tuần tới, Pháp sẽ duy trì lệnh giới nghiêm ban đêm cùng các biện pháp phong tỏa như đóng cửa quán rượu, nhà hàng và viện bảo tàng, để bảo vệ những nỗ lực phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran ngày 1/3 đã công bố thông tin này, đồng thời bày tỏ hy vọng sau thời gian nói trên sẽ không cần phải thực hiện thêm các biện pháp phòng dịch khác.

Giới chức y tế Pháp ngày 1/3 thông báo số bệnh nhân COVID-19 cần điều trị trong khu chăm sóc đặc biệt tại nước này đã tăng thêm 54 người lên 3.544 ca, lần đầu tiên vượt 3.500 ca kể từ ngày 1/12/2020. Tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đã lên tới 3,7 triệu ca, đứng thứ sáu thế giới.

Thủ tướng nước này Abdelaziz Djerad đã quyết định gia hạn lệnh giới nghiêm thêm 15 ngày tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm thủ đô Algiers, để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo thông cáo báo chí từ văn phòng thủ tướng, quyết định gia hạn giới nghiêm này sẽ có hiệu lực từ ngày 2/3. Người dân tại các tỉnh thành bị áp đặt sẽ không được phép ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng quyết định tiếp tục gia hạn lệnh cấm trên cả nước đối với tất cả các hình thức tụ tập đông người, kể cả các cuộc tụ họp gia đình. Chính phủ đồng thời cảnh báo người dân thận trọng trước nguy cơ một số biến thể của SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại Algeria.

Thủ tướng Djerad kêu gọi người dân hạn chế các hoạt động tiếp xúc đông người, tuân thủ nghiêm chỉnh các quy tắc phòng dịch được khuyến nghị, như giữ khoảng cách vật lý, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng cồn diệt khuẩn…/.

TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục