Trung Quốc khai mạc kỳ họp Chính hiệp lần thứ tư khóa XIII

Theo Tân Hoa xã, chiều 4-3, kỳ họp lần thứ tư khóa XIII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp - CPPCC) đã khai mạc tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, với sự tham dự của hàng nghìn đại biểu. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, cùng Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư, Chủ tịch Chính hiệp Uông Dương tham dự kỳ họp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Uông Dương đã điểm lại những thành tích nổi bật trong công tác tham vấn chính trị hiệp thương năm 2020 trên các mặt, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Chính hiệp cho sự nghiệp của Đảng Cộng sản và đất nước Trung Quốc trong năm qua. Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc nhấn mạnh rằng, CPPCC đã đóng vai trò thực sự quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 thời gian qua, cũng như sự phát triển của Trung Quốc.

Trong kỳ họp lần này, ngoài việc lắng nghe và thảo luận về báo cáo công tác của Ban Thường vụ Chính hiệp, các đại biểu sẽ thảo luận báo cáo về việc xử lý những đề xuất của đại biểu đưa ra. Các đại biểu cũng sẽ tham gia kỳ họp thứ 4 của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc lần thứ XIII dự kiến khai mạc vào sáng 5-3, với tư cách là những người tham gia không biểu quyết, nghe và thảo luận về các báo cáo, trong đó có báo cáo công tác chính phủ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục