Tây Ban Nha triệt phá đường dây buôn ma túy dưới vỏ bọc hàng viện trợ Ukraine

Ngày 5/12, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã triệt phá một đường dây vận chuyển và buôn bán cần sa khắp châu Âu dưới vỏ bọc là đoàn xe viện trợ nhân đạo tới Ukraine.

Theo thông báo của cơ quan dân sự, cảnh sát đã bắt 30 nghi phạm, trong đó có người Tây Ban Nha, Ukraine, Đức và Maroc, trong chiến dịch lục soát các địa điểm ở tỉnh Malaga cùng các thành phố Granada, Cordoba và Seville thuộc vùng tự trị Andalusia, miền nam Tây Ban Nha.

Các nghi phạm bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có tội buôn bán ma túy và sở hữu vũ khí trái phép. Cũng trong chiến dịch này, cảnh sát đã thu giữ gần 800.000 euro (847.000 USD), 6 khẩu súng và 2.500 cây cần sa.

Cơ quan trên cho biết cần sa, được trồng ở nhiều đồn điền trên khắp Andalusia, đã được đóng gói trong các hộp các-tông giả là hàng viện trợ nhân đạo gửi đến Ukraine.

Sau đó, các lô hàng này được chất lên những xe tải đăng ký tại Ukraine để có thể "qua mặt" được cảnh sát và biên phòng trong khi đi qua nhiều quốc gia châu Âu.

Cảnh sát đã được cảnh báo về đường dây tội phạm nói trên sau khi xác định được một nhóm người Ukraine ở vùng Costa del Sol thuộc Andalusia đang thu gom lượng lớn cần sa được cất giữ trong một căn hộ ở thị trấn Mijas, gần tỉnh Malaga.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục