Tổng thống Joe Biden hoan nghênh Thượng viện thông qua dự luật cứu trợ

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/3 đã hoan nghênh việc Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD.

Trong một tuyên bố đưa ra sau phiên bỏ phiếu, ông Joe Biden cho biết, người dân Mỹ sẽ được nhận khoản hỗ trợ ngay trong tháng này. Ông cũng nhấn mạnh, các khoản hỗ trợ trong dự luật cứu trợ cũng sẽ góp phần đẩy nhanh hoạt động sản xuất và phân phối vaccine Covid-19.

Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Getty

“45 ngày trước, khi tôi lên nắm quyền, tôi đã cam kết với người dân Mỹ rằng, các khoản hỗ trợ sẽ đến với các bạn. Hôm nay, tôi có thể nói rằng, chúng ta đã đi một bước đi lớn trong việc chuyển giao cam kết đó thành hiện thực. Các nguồn lực của kế hoạch này sẽ được sử dụng để mở rộng, đẩy nhanh việc sản xuất và phân phối vaccine để mọi người dân Mỹ đều sớm được tiêm phòng. Tôi tin rằng, chúng ta sẽ có đủ vaccine vào giữa tháng 5 tới để tiêm phòng cho mọi người”, Tổng thống Biden nói.

Tổng thống Joe Biden cũng bày tỏ hy vọng, Hạ viện Mỹ sẽ nhanh chóng phê chuẩn dự luật và gửi dự luật tới ông để ông có thể ký ban hành.

Trước đó, cùng ngày, với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ liên quan tới đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Joe Biden đề xuất. Dự kiến, sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, dự luật sẽ được gửi lại cho Hạ viện thông qua lần cuối trước khi được gửi tới Tổng thống ký ban hành./.

Theo VOV.vn

Tin cùng chuyên mục