Tổng thống Nga V.Putin kêu gọi người dân bầu Hạ viện mới

Trong thông điệp video vừa được công bố, Tổng thống Nga V.Putin kêu gọi công dân nước này bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Duma quốc gia (Hạ viện) Nga khóa VIII sắp tới. Ông nhấn mạnh, Hạ viện là 1 trong những cơ quan quan trọng trong hệ thống quyền lực nhà nước Nga.


Tổng thống Nga V.Putin.

Trong lời kêu gọi được công bố ngày 16/9 trên trang mạng của Điện Kremlin, Tổng thống Nga V.Putin khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Hạ viện Nga khóa VIII diễn ra trong các ngày 17,18 và 19/9 là sự kiện vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội đất nước.

Người đứng đầu Điện Kremlin kêu gọi người dân tham gia bầu cử bằng cách đến các điểm bỏ phiếu hoặc bầu từ xa. Tổng thống Putin khẳng định, các công nghệ hiện đại bảo đảm độ an toàn và tin cậy cho cuộc bầu cử.

Tổng thống Nga Putin cho biết, ông tin tưởng vào quan điểm mang tính trách nhiệm, công bằng và yêu nước của người Nga; vào mong muốn của người dân bầu ra những đại biểu làm việc vì lợi ích quê hương và mọi công dân Nga.

Ông Putin nhấn mạnh, người dân Nga quan tâm bầu ra những đại biểu trách nhiệm, năng động, uy tín, có năng lực giữ lời hứa và thực hiện các cam kết, chứng minh cho hy vọng và sự tin tưởng của người dân. Cuộc bầu cử thể hiện ý chí của nhân dân Nga, quyền của công dân trong việc quyết định sự phát triển của đất nước.

Tổng thống Nga Putin cũng khẳng định, đất nước cần một quốc hội mạnh và đủ thẩm quyền đáp ứng những thách thức phức tạp của thế giới hiện đại. Ông Putin giải thích rằng, việc thực hiện tất cả các kế hoạch cho tương lai đất nước phụ thuộc rất nhiều vào công việc của Hạ viện. Đặc biệt, Hạ viện có vai trò chính trong quy trình lập pháp, thông qua ngân sách liên bang, phê chuẩn ứng cử viên Thủ tướng, Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng liên bang.

Người đứng đầu nước Nga khẳng định, tất cả những nhiệm vụ kể trên là công việc khó khăn và phức tạp, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao và hiểu biết cặn kẽ từ các nghị sĩ. "Đằng sau mỗi quyết định, mỗi sửa đổi về luật là số phận của hàng triệu người", ông Putin nhấn mạnh.

Theo kế hoạch diễn ra từ ngày 17 đến 19/9, Bầu cử Hạ viện Nga khóa VIII được tổ chức theo hệ thống hỗn hợp để bầu 450 đại biểu. Trong đó, 225 ghế được bầu theo danh sách của 14 chính đảng đăng ký, 1 nửa số đại biểu Hạ viện còn lại được bầu theo danh sách phổ thông đầu phiếu tại các khu vực 1 đại biểu.

Hạ viện Nga khóa VII được bầu vào năm 2016. Trong 5 năm, cơ quan này đã xem xét 6.479 dự luật và thông qua 2.672 điều luật.

Theo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục