Triều Tiên đề ra các biện pháp khẩn cấp ứng phó đại dịch Covid-19

heo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ngày 12/5, Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã đề ra một số biện pháp nhằm ứng phó dịch Covid-19 trong bối cảnh nước này đã ghi nhận ca bệnh đầu tiên và nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 16/6/2021. (Ảnh: KRT TV/Reuters)

Cụ thể, Triều Tiên sẽ chuyển từ công tác phòng dịch cấp Nhà nước sang hệ thống phòng ngừa dịch bệnh khẩn cấp tối đa. Bộ Chỉ huy phòng dịch khẩn cấp sẽ có các biện pháp thực tiễn nhằm phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt và điều hành công tác chống dịch chung trên cả nước.

Trong khi đó, Đảng Lao động Triều Tiên, các cơ quan hành chính và kinh tế, các cơ quan an ninh và các lực lượng vũ trang cùng nhiều đơn vị và các lĩnh vực khác sẽ tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy phòng dịch khẩn cấp và các yêu cầu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thực thi đầy đủ các nội dung này, đồng thời thiết lập hệ thống làm việc một cách trật tự để chuyển đổi sang hệ thống phòng ngừa dịch bệnh khẩn cấp tối đa, bảo đảm rằng bất kỳ sự thay đổi nào cũng sẽ không ảnh hưởng đến công tác chung.

Trong khi đó, theo hãng tin AFP của Pháp, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc sau khi quốc gia này ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên.

Hãng AFP dẫn nguồn KCNA nêu rõ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi tất cả các thành phố và huyện trên cả nước phong tỏa nghiêm ngặt các địa phương. Thông báo nêu rõ cần đóng cửa các nhà máy, doanh nghiệp và người dân ở trong nhà để ngăn chặn hoàn toàn virus SARS-CoV-2.

Theo Báo Nhân Dân/TTXVN

Tin cùng chuyên mục