Trung Quốc quyết cứu 21 thợ mỏ mắc kẹt trong hầm hơn 20 ngày

Truyền hình Trung Quốc đưa tin các nhóm cứu hộ đã xác định được vị trí của những người gặp nạn tại 3 địa điểm khác nhau trong hầm, những người thợ mỏ này đã mắc kẹt trong lòng đất hơn 20 ngày qua.

Đội cứu hộ đang nỗ lực giải cứu 21 thợ mỏ mắc kẹt. Ảnh: Xinhua

Truyền thông Trung Quốc ngày 1-5 đưa tin, các đội cứu hộ đã vào được hầm mỏ nằm ở phía Tây Bắc của khu vực Tân Cương để tìm kiếm 21 công nhân - những người đã mắc kẹt tại đây từ ngày 10-4, sau khi nước lũ làm sập hệ thống điện trong hầm và gián đoạn hệ thống liên lạc.

Vụ tai nạn trên xảy ra ở mỏ than Fengyuan ở huyện Hutubi cách đây 3 tuần, làm 29 công nhân gặp nạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các đội cứu hộ đã giải cứu được 8 người. Tuy nhiên, 21 công nhân khắc mắc kẹt trong hầm kể từ đó.

Trong những ngày qua, các đội cứu hộ đã nỗ lực bơm hơn 800.000 mét khối nước ra ngoài để có thể tiếp cận vị trí của những người thợ mỏ gặp nạn.

Trước đó, truyền hình Trung Quốc đưa tin, các nhóm cứu hộ đã xác định được vị trí của những người gặp nạn tại 3 địa điểm khác nhau trong hầm, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của những người này.

Trong những năm qua, có nhiều vụ tai nạn hầm mỏ tại Trung Quốc.

Hồi tháng Giêng vừa qua, 22 thợ mỏ đã mắc kẹt trong một hầm mỏ ở tỉnh Sơn Đông khi thuốc nổ làm sập cửa ra vào, khiến các công nhân bị kẹt dưới lòng đất trong hai tuần.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, 23 thợ mỏ đã thiệt mạng khi mắc kẹt trong một hầm mỏ ở phía Tây Nam của thành phố Trùng Khánh.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục