Từ ngày 1/12, Thái Lan cấm người nhập cảnh từ 8 quốc gia châu Phi

Trước những thông tin đáng lo ngại về biến chủng virus Covid-19 mới mang tên Omicron, Thái Lan quyết định từ ngày 1/12, cấm nhập cảnh công dân từ 8 quốc gia châu Phi, được coi là những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Các ông Opas Karnkawinpong và Supakit Sirilak tại buổi họp báo.

Ngày 27/11, Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Thái Lan Opas Karnkawinpong cho biết, kể từ ngày 1/12, những công dân từ 8 quốc gia Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe sẽ bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan.

Đồng thời, những người đang lưu trú trên lãnh thổ Thái Lan, nhưng gần đây đã đi tới những quốc gia này, cũng sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày kể từ ngày 27/11. Trong thời gian cách ly, những người này sẽ được xét nghiệm Covid-19 3 lần. Ông Opas khẳng định hiện Thái Lan chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 nào do chủng virus mới gây ra. Tuy nhiên, trong trường hợp tình hình có sự thay đổi, Bộ Y tế sẽ đưa ra các biện pháp phòng ngừa bổ sung.

Trong khi đó, Tiến sĩ Supakit Sirilak, Cục trưởng Cục Y khoa Thái Lan cho biết, mặc dù trong danh sách 63 quốc gia có công dân được phép nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần cách ly không có các quốc gia châu Phi, nhưng nhà chức trách Thái Lan sẽ phối hợp các bệnh viện để kiểm tra những trường hợp lây nhiễm từ tất cả các hệ thống. Tất cả những mẫu dương tính với Covid-19 đã được gửi đi giải mã tại Cục Y khoa để kiểm tra xem có xuất hiện biến chủng mới hay không.

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng đã ra lệnh cho các cơ quan liên quan tăng cường cảnh giác trước biến thể virus Covid-19 mới. Trên trang Facebook chính thức của mình, ông Prayut viết: “Nếu Chính phủ cần điều chỉnh các biện pháp kiểm soát để đối phó với chủng virus mới, tôi sẽ ra lệnh cho các cơ quan hành động ngay lập tức. Chúng ta cần giám sát chặt chẽ tác động của của chủng virus này đối với Thái Lan”.

Theo Nhân Dân điện tử

Tin cùng chuyên mục