Alexander Zverev nhận án phạt bổ sung

Ngày 8-3, Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP) phạt bổ sung 25.000 USD và cấm thi đấu 8 tuần đối với Alexander Zverev vì hành vi phi thể thao.

Zverev phải chịu thời gian thử thách 1 năm. Ảnh: Reuters

Hồi cuối tháng 2 vừa qua, Alexander Zverev có những lời lẽ không hay và liên tục đập vợt vào ghế trọng tài sau thất bại ở nội dung đôi nam tại Mexican Open 2022 diễn ra ở thành phố Acapulco.

Những hành vi kể trên khiến ngôi sao quần vợt người Đức bị phạt 20.000 USD, trừ hơn 31.000 USD tiền thưởng và mất toàn bộ số điểm đã giành được ở các nội dung đánh đơn và đánh đôi.

Sau khi xem xét lại vụ việc, ATP mới đây đã có động thái "nặng tay" hơn nhằm bảo đảm tính răn đe. Cơ quan này quyết định phạt thêm 25.000 USD và cấm thi đấu 8 tuần đối với Alexander Zverev.

Tuy nhiên, Alexander Zverev chưa phải chấp hành hai án phạt bổ sung kể trên. Thay vào đó, tay vợt hạng 3 thế giới sẽ chịu thử thách 1 năm. Nếu không có bất kỳ vi phạm nào trong khoảng thời gian này, Alexander Zverev sẽ được xóa án phạt. Ở trường hợp ngược lại, các án phạt sẽ được áp dụng.

Trong lịch sử quần vợt nam chuyên nghiệp, Nick Kyrgios là tay vợt bị phạt nặng nhất. Năm 2019, tay vợt người Australia bị phạt 113.000 USD, phạt bổ sung 25.000 USD và cấm thi đấu 16 tuần vì hành vi xúc phạm trọng tài và đập vợt tại Cincinnati Masters cùng năm.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục