Antonio Conte trở thành huấn luyện viên mới của Tottenham

Ngày 2-11, Tottenham thông báo chính thức bổ nhiệm Antonio Conte dẫn dắt đội bóng trong 2 mùa giải.

Huấn luyện viên Antonio Conte tại lễ ký kết hợp đồng với Tottenham. Ảnh: Getty Images

The Guardian cùng ngày đưa tin, huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6-2023, kèm một điều khoản gia hạn.

Thương vụ giữa Tottenham và HLV Antonio Conte được chốt nhanh chóng sau khi hai bên bắt đầu đàm phán vào ngày 30-10. Giám đốc thể thao Tottenham Fabio Paratici là người thuyết phục thành công chiến lược gia Italia nhờ mối quan hệ thân thiết khi hai bên từng trải qua quãng thời gian thành công tại Juventus giai đoạn 2011-2014.

Trên cương vị tân thuyền trưởng, HLV Antonio Conte được bảo đảm nhiều đặc quyền, trong đó có quyền tự quyết đối với các vụ chuyển nhượng. Đây là lý do chính để người từng đưa Inter Milan lên ngôi vô địch Serie A mùa giải 2020-2021 sớm 4 vòng gật đầu với lời đề nghị từ Tottenham.

"Với tư cách là HLV, tôi rất nóng lòng được truyền tải niềm đam mê, tinh thần và sự quyết tâm đến đội bóng cũng như toàn thể người hâm mộ", HLV Antonio Conte hào hứng chia sẻ với truyền thông tại lễ ký kết.

Không lâu trước khi có thuyền trưởng mới, Tottenham đã sa thải HLV Nuno Espirito Santo, người không giúp đội bóng đạt được những thành tích như mong đợi.

Trong 5 trận gần nhất dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, đội bóng có biệt danh "The Lilywhites" thắng 2 và thua 3. Thất bại nặng nề 0-3 trước Manchester United hồi cuối tháng 10 vừa qua là "giọt nước tràn ly".

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục