Arsenal trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Pha lập công duy nhất của Magalhaes giúp Arsenal thắng tối thiểu Chelsea để đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City.

Tâm điểm vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa này là màn đối đầu giữa Arsenal và Chelsea tối 6-11 (giờ Hà Nội). "Pháo thủ" hướng đến một trận thắng để trở lại vị trí đầu bảng, trong khi đối thủ cũng cần điểm để cải thiện thứ hạng.

Xét thành tích, Arsenal đang sở hữu phong độ ấn tượng khi đã bất bại ở 4 vòng đấu gần nhất. So với đối thủ, Chelsea đuối hơn do chỉ giành được 1 chiến thắng sau 4 vòng vừa qua.

Ở hiệp thi đấu thứ nhất, "Pháo thủ" kiểm soát thế trận nhờ sự linh hoạt và chắc chắn của tuyến giữa. Trong 30 phút đầu tiên, đội khách có ba cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng Magalhaes, White và Jesus xử lý không thực sự tốt ở nhịp bóng cuối.

Bên kia phần sân, Chelsea chỉ thực hiện được một đợt phản công đáng chú ý ở phút 34. Từ cánh phải, Havertz đưa bóng đến vị trí của Aubameyang không bị ai theo kèm. Tiền đạo người Pháp không thể dứt điểm do thủ môn Ramsdale đã kịp thời can thiệp.

Trở lại sau giờ nghỉ, Arsenal và Chelsea vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng. Theo thống kê, "Pháo thủ" áp đảo về số lần dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đưa bóng trúng mục tiêu sau 16 cú sút.

Sau nhiều lần bỏ lỡ, Arsenal rốt cuộc cũng thành công hiện thực hóa những nỗ lực. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải do Saka thực hiện, Magalhaes di chuyển hợp lý trước khi dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu ở phút 63.

Trước đối thủ thi đấu đầy hưng phấn, Chelsea gần như không có cơ hội lên bóng. Nếu không có sự can thiệp của VAR, đội chủ nhà đã đối diện nguy cơ thủng lưới lần hai sau khi Cucurella để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal. Chiến thắng tối thiểu giúp "Pháo thủ" duy trì mạch bất bại và giành lại ngôi đầu bảng từ Man City.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục