Astralian Open: Nadal bị loại sau trận thua khó tin trước Tsitsipas

Stefanos Tsitsipas đã gây sốc khi ngược dòng thắng ngoạn mục 3-6, 2-6, 7-6, 6-4 và 7-5 trước Nadal, để ghi tên mình vào bán kết Australian Open 2021.


Nadal dừng bước ở Australian Open 2021. (Nguồn: AP)

Rafael Nadal đã phải ngậm ngùi chia tay Australian Open 2021 sau trận thua ngược khó tin trước Stefanos Tsitsipas ở tứ kết.

"Ông vua sân đất nện" đã có khởi đầu hoàn hảo với việc giành chiến thắng trước Tsitsipas ở hai set đầu với tỷ số cách biệt 6-3 và 6-2.

Tuy nhiên, ở ba set sau đó, tay vợt người Hy Lạp đã vùng lên mạnh mẽ để thắng 7-6, 6-4 và 7-5 sau hơn 4 giờ thi đấu căng thẳng.

Kết quả này khiến Nadal năm thứ 2 liên tiếp bị loại ngay từ vòng tứ kết Australian Open. Trong khi đó, đây mới là lần thứ 2 Stefanos Tsitsipas vào đến bán kết giải đấu này.

Ở lần vào bán kết Australian Open cách đây 2 năm, Stefanos Tsitsipas đã bị chính Nadal loại sau ba set đấu chóng vánh với tỷ số 2-6, 4-6 và 0-6.

Tại vòng bán kết năm nay, đối thủ của Stefanos Tsitsipas sẽ là hạt giống số 4 Daniil Medvedev.


Tsitsipas lần thứ 2 vào bán kết Australian Open. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Ở trận "nội chiến" giữa hai tay vợt Nga, Daniil Medvedev đã giành chiến thắng 7-5, 6-3 và 6-2 trước Andrey Rublev.

Trước đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cũng đã thẳng tiến bán kết sau khi ngược dòng đánh bại Alexander Zverev 6-7, 6-4, 6-2 và 7-6.

Đối thủ tiếp theo của nhà đương kim vô địch sẽ là Aslan Karatsev, tay vợt được xem là ngựa ô ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2021.

Ở tứ kết, Aslan Karatsev gây bất ngờ khi ngược dòng vượt qua Grigor Dimitrov với tỷ số 2-6, 6-4, 6-1 và 6-2.

Trong khi đó, nội dung đơn nữ Australian Open 2021 cũng đã xác định được hai cặp đấu ở vòng bán kết.

Serena Williams sẽ đối đầu với tay vợt người Nhật Bản Naomi Osaka, trong khi Jennifer Brady chạm trán Karolína Muchová./.

Vietnam+

Tin cùng chuyên mục