Barcelona xuống chơi tại Europa League

Barcelona bị đẩy xuống đấu trường hạng hai châu Âu do chỉ đứng thứ ba tại bảng C Champions League mùa này.

Rạng sáng 27-10 (giờ Hà Nội), Barcelona tái ngộ Bayern Munich tại Nou Camp ở lượt trận thứ năm của vòng bảng. Màn đọ sức với đối thủ đang dẫn đầu chỉ mang tính thủ tục do Inter Milan đã thắng Viktoria Plzen ở trận đấu trước đó, đồng nghĩa đại diện La Liga phải xuống chơi tại Europa League.

Barcelona ra sân với tinh thần rệu rã do đã không còn mục tiêu phấn đấu tại Champions League năm nay. Đụng độ Bayern Munich hùng mạnh, các học trò của HLV Xavi có màn trình diễn bạc nhược nên nhận hai bàn thua ngay trong hiệp một.

Trước đối thủ đã buông xuôi, Bayern Munich thu về bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 của trận đấu. Từ một đợt lên bóng trung lộ đơn giản, Gnabry chọc khe loại bỏ toàn bộ cầu thủ phòng ngự chủ nhà, trước khi Mane thoát xuống hạ gục thủ môn Stegen.

Thay vì ép sân, Bayern Munich chơi chậm để rình rập những sai lầm của đối thủ. Phút 31, "The Bavarians" chuyển trạng thái rất nhanh và đạt mục đích. Ở tình huống này, hàng phòng ngự Barcelona đã không theo kịp Choupo-Moting nên phải trả giá bằng bàn thua thứ hai.

Ở chiều ngược lại, Barcelona cố gắng vùng dậy nhưng không thể gây khó khăn cho Bayern Munich chơi đầy kỷ luật. Tính cả trận, đội chủ nhà tung ra 9 cú sút nhưng không một lần đưa bóng trúng mục tiêu.

Lewandowski cũng có ngày thi đấu đáng quên. Tiền đạo người Ba Lan không thể tạo khác biệt do thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội. Cựu sao của Bayern Munich ngã trong vòng cấm đối thủ cuối hiệp một nhưng VAR đã can thiệp.

Thế trận hiệp hai không có nhiều diễn biến đáng chú ý. Bayern Munich vẫn chơi chắc chắn, trong khi Barcelona chỉ để lại dấu ấn với nỗ lực dứt điểm không chính xác của Fati ở phút 70.

Phút bù giờ thứ 5, Bayern Munich "kết liễu" đối thủ bằng bàn thắng nới rộng cách biệt. Sau tình huống phạt góc bên cánh phải, cú sút của Gnabry vô tình trở thành đường kiến tạo để Pavard kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục