Benzema và Vinicius hay nhất Champions League

Karim Benzema và Vinicius Junior lần lượt được UEFA vinh danh ở hạng mục Cầu thủ hay nhất và Cầu thủ trẻ hay nhất Champions League 2021-2022.

Hai danh hiệu trên được Ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) trao tặng. Kết quả này không có gì bất ngờ khi Benzema và Vinicius thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải.

Tuyển thủ Pháp ghi 15 bàn và có 2 kiến tạo cho Real. Trong 2 trận liên tiếp trước PSG và Chelsea, Benzema đều lập hat-trick. Trước Man City, Benzema ghi 3 bàn và có một kiến tạo. Lionel Messi nhận định: "Benzema xứng đáng giành Quả bóng vàng năm nay".

Cá nhân Vinicius ghi bàn thắng duy nhất giúp Real hạ Liverpool và vô địch Champions League 2021-2022. Tài năng trẻ người Brazil đóng góp 4 bàn và 7 kiến tạo cho Real. Từ vị thế cầu thủ suýt rời Real trong hè 2021, Vinicius có bước tiến dài để vươn tầm ngôi sao trong mùa này.


Bộ đôi của Real được UEFA vinh danh.

Với việc đánh bại Liverpool 1-0 trong trận chung kết Champions League rạng sáng 29-5 (giờ Hà Nội), Real có chức vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử, gấp đôi CLB đứng sau là AC Milan.

Real cho thấy vì sao họ có biệt danh ông vua Champions League. "Los Blancos" toàn thắng 8 trận chung kết họ góp mặt kể từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League.

Cá nhân HLV Carlo Ancelotti đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với tư cách HLV dự nhiều trận chung kết nhất (5 lần), vượt qua Sir Alex Ferguson, Marcello Lippi (đều 4 lần). Thuyền trưởng người Italia có chức vô địch Champions League thứ 4 trong sự nghiệp huấn luyện, kỷ lục tại giải đấu.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục