Cameroon chia điểm cùng Serbia sau màn rượt đuổi tỷ số

Tối 28/11, ở trận đấu bảng G - vòng bảng World Cup 2022, đội tuyển Cameroon mở tỷ số trận đấu, nhưng sau đó để Serbia ghi ba bàn. Tuy nhiên, Cameroon đã vùng lên và ghi thêm hai bàn thắng để trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

Các cầu thủ Cameroon hài lòng với tỷ số hòa sau khi bị dẫn trước 3-1. (Ảnh: Reuters)

Cục diện trận đấu đã diễn ra bùng nổ với cơn mưa bàn thắng của hai đội. Ngay trong hiệp 1, đã có tới 3 bàn thắng được ghi.

Serbia là đội nắm phần lợi thế đầu hiệp và tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm. Phút 29, sau những áp lực liên tiếp về phía khung thành của Cameroon, Serbia bất ngờ nhận đòn “hồi mã thương” mà phải chịu bàn thua.

Ngay sau đó, đại diện châu Âu lập tức dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, mọi nỗ lực của họ vẫn chưa được đền đáp dù tiền đạo Mitrovic đã rất năng nổ và tìm kiếm cơ hội.

Tuy vậy, những phút bù giờ mới là thời điểm mà Serbia chứng tỏ đẳng cấp của mình. 2 bàn thắng trong 3 phút bù giờ lần lượt của Strahinja Pavlovic và Sergej Milinkovic-savic đã giúp thầy trò Dragan Stojkovic bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Serbia có 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút bù giờ hiệp 1. (Ảnh: Reuters)

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra thế trận giằng co, song đội được hưởng niềm vui lại là Cameroon. Tuy nhiên trước đó, Mitrovic là người đã giúp các cầu thủ Serbia nhân đôi cách biệt. Phút 53, sau hàng loạt những pha phối hợp trong vòng cấm, bóng được căng ngang ra cho Mitrovic dễ dàng xoay người dứt điểm vào khung thành Cemeroon đã rộng mở.

Nhưng giống với kịch bản trong hiệp 1, đại diện châu Phi cũng chỉ cần 3 phút (phút 64 và phút 66) để có được 2 bàn thắng lần lượt của Vincent Aboubakar và Choupo-Moting, qua đó giúp Cameroon có màn gỡ hòa đầy cảm xúc.

Vincent Aboubakar ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Reuters)

Những phút cuối trận chứng kiến các pha “ăn miếng trả miếng” liên tục từ đôi bên, tuy nhiên điều họ cần là bàn thắng thì vẫn không tới. 1 điểm có được là xứng đáng với những gì 2 đội thể hiện trên sân, tuy nhiên họ đã tự cầm chân nhau trong việc giành tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội World Cup 2022.

Ở lượt trận cuối cùng, Cameroon sẽ đối mặt với thử thách cực đại đó là Brazil, trong khi Serbia vẫn có cơ hội lớn để đi tiếp nếu đánh bại Thụy Sĩ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục