Cận cảnh diễn biến kịch tính lượt trận cuối bảng "tử thần" Euro 2020

Bảng F tại Euro năm nay xứng đáng là bảng đấu “tử thần”, khi những diễn biến đầy hấp dẫn, kịch tính ở bảng đấu này còn kéo dài tới tận lượt trận cuối cùng.

Đương kim vô địch thế giới Pháp có lợi thế tinh thần khi đã sớm giành vé vào vòng 1/8, trong khi đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha cần thắng để nắm chắc suất đi tiếp. 

“Đại chiến” giữa hai nhà vô địch diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ hai bên đều phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện trong trận cầu có chất lượng rất cao. 

Trong khi đó, trên sân Allianz Arena, chủ nhà Đức tiếp đón Hungary trong trận cầu được dự đoán sẽ không khó để họ giành chiến thắng. Ấy thế mà dù được chơi trên sân nhà, Đức lại vô cùng khó khăn và vất vả trước một Hungary dưới cơ.

Cơn mưa bất chợt không làm giảm đi sức nóng trên sân Allianz Arena. Hungary vẫn đá rát như trận gặp Bồ Đào Nha và cầm hòa Pháp trước đó. Đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số từ rất sớm ngay ở phút 11, khi Adam Szalai di chuyển thông minh đón đường chuyền của Roland Sallai rồi đánh đầu tung lưới thủ thành Manuel Neuer. 

Ở trận đấu cùng giờ, thủ thành Hugo Lloris phạm lỗi với Danilo trong vòng cấm Pháp trong nỗ lực đấm bóng. Trọng tài cho Bồ Đào Nha hưởng quả phạt penalty ở phút 27. 

Trên chấm 11m, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội, dễ dàng đánh bại thủ môn đội trưởng tuyển Pháp, mở tỷ số trận đấu ở phút 31. Đây đã là bàn thắng thứ 47 của Ronaldo trong 45 trận đấu gần đây nhất cho Bồ Đào Nha, nhưng là bàn thắng đầu tiên mà CR7 có được vào lưới đội tuyển Pháp sau rất nhiều lần đối đầu. 

Đến cuối hiệp một, đến lượt Bồ Đào Nha bị thổi phạt penalty, khi Nelson Semedo phạm lỗi cản người không bóng với Mbappe trong vòng cấm của Bồ Đào Nha. Benzema là người thực hiện thành công quả đá 11m, gỡ hòa 1-1 cho nhà đương kim vô địch thế giới ở phút 45+2. 

Sau 45 phút đầu tiên, Bồ Đào Nha và Pháp bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa, trong khi Đức vẫn bị Hungary dẫn trước 1-0. Nếu những kết quả này được giữ nguyên, Đức sẽ là đội xếp cuối bảng F và bị loại. 

Ngay đầu hiệp hai, Pháp vượt lên dẫn trước ở phút 47 nhờ công của Benzema từ đường chọc khe xuất sắc của Pogba. Ngôi sao của Real Madrid không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ thành Patricio để lập cú đúp ở trận này. 

Với kết quả hiện tại, Bồ Đào Nha sẽ là đội bị loại khi rơi xuống cuối bảng F. Thế nhưng một lần nữa, nhà đương kim vô địch Euro lại được hưởng penalty ở phút 58 khi Ronaldo đưa bóng chạm tay Kounde trong vòng cấm Pháp, mang về quả 11m thứ 2 từ đầu trận cho Bồ Đào Nha. Và một lần nữa, Ronaldo lại đánh bại được Lloris trên chấm phạt đền. Đây đã là bàn thắng thứ 109 của Ronaldo cho đội tuyển quốc gia, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Ali Daei. 

Cùng thời điểm, trên sân Allianz Arena, sau quãng thời gian dài thi đấu khá bế tắc, Đức cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 66. Người lập công cho Đức là Kai Havertz từ đường chuyền của Hummels. 

Thế nhưng Hungary cũng cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Ngay ở pha giao bóng sau đó chưa đầy một phút, đội khách đã một lần nữa vượt lên dẫn trước khi Andras Schafer thoát xuống từ pha kiến tạo của Adam Szalai rồi đánh đầu dũng mãnh tung lưới Neuer. Những diễn biến không tưởng liên tiếp diễn ra ở cả hai trận đấu vô cùng hấp dẫn. 

Bị tụt lại phía sau, huấn luyện viên Joachim Low phải điều chỉnh nhân sự để tăng cường mặt trận tấn công. Những sự thay đổi này đã đem lại hiệu quả với bàn gỡ 2-2 cho Đức ở phút 84, nhờ công của Goretzka. 

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, đủ để Đức đi tiếp sau màn thoát hiểm hú vía với vị trí nhì bảng F. 

2-2 cũng là kết quả của cuộc đối đầu giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Pháp vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng, còn Bồ Đào Nha cũng có suất đi tiếp với vị trí thứ 3 chung cuộc bảng F. 

Dù bị loại nhưng Hungary vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải sau màn trình diễn quả cảm ở bảng “tử thần” này.

Xếp hạng chung cuộc bảng F Euro 2020. (Đồ họa: TRUNG HƯNG)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục