Canada bị loại sau trận thua đậm Croatia

Cánh cửa vào vòng 1/8 World Cup 2022 đã chính thức khép lại với Canada sau khi đội bóng Bắc Mỹ để thua Croatia với tỷ số 1-4 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F trên sân vận động Khalifa ở Doha, Qatar rạng sáng 28/11.

Lovro Majer ghi bàn thắng thứ 4 cho Croatia trong trận gặp Canada ở bảng F rạng sáng 28/11. (Ảnh: Reuters)

Tiền đạo Alphonso Davies đem về lợi thế dẫn bàn cho đoàn quân của chiến lược gia John Herdman khi trận đấu mới bắt đầu được 2 phút. Tuy nhiên, Croatia đã cho thấy sức mạnh vượt trội của đương kim á quân World Cup khi ghi 4 bàn thắng liên tiếp trong những phút còn lại, qua đó đặt dấu chấm hết cho hy vọng đi tiếp của Canada.

Với 3 điểm trọn vẹn, thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalić vươn lên dẫn đầu bảng F, và chỉ cần một kết quả hòa trước đội tuyển Bỉ vào ngày 2/12 tới để ghi tên mình vào vòng 16 đội mạnh nhất tại kỳ World Cup năm nay.

Canada bước vào cuộc đối đầu trên sân vận động Khalifa với quyết tâm cao độ bởi hơn ai hết, đại diện Bắc Mỹ hiểu rằng họ không được phép thất bại nếu như muốn tiếp tục hành trình trên đất Qatar.

Bị đánh giá thấp hơn, song Canada lại là đội mở tỷ số trước do công của Alphonso Davies ở giây thứ 68. Nhận đường chuyền dài từ đồng đội, chân sút 22 tuổi đã có pha bật cao đánh đầu cận thành để mang về lợi thế dẫn bàn cho Canada.

Một pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ 2 đội trong trận đấu. (Ảnh: Reuters)

Đây là bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là bàn thắng đầu tiên của Canada ở đấu trường World Cup.

Việc phải nhận bàn thua sớm dường như đã chạm lòng tự ái của nhà đương kim á quân. Trong những phút tiếp theo, các học trò của ông Zlatko Dalić chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 26, tiền đạo Andrej Kramaric thành công đưa bóng vào lưới Canada nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên, điều gì cần đến cũng đã đến. Chỉ 10 phút sau đó, Kramaric dứt điểm chéo góc bên cánh trái hạ gục thủ thành Milan Borjan, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 44, Marko Livaja tỏa sáng với cú sút hiểm hóc từ mép vòng 16m50 trong vòng vây của 4 cầu thủ Canada để đưa Croatia vượt lên dẫn 2-1 trước giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, Canada thiếu chút nữa có được bàn gỡ khi nỗ lực của tiền đạo Jonathan David bị cản phá bởi thủ thành Dominik Livakovic. Đây cũng là điểm sáng hiếm hoi mà các học trò của ông Herdman tạo ra trong suốt hiệp đấu.

Phút 70, Kramaric dội gáo nước lạnh vào hy vọng ngược dòng của Canada bằng việc hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa.

Các cầu thủ Croatia ăn mừng bàn thắng thứ 4 vào lưới Canada. (Ảnh: Reuters)

“Cơn ác mộng” đối với đại diện Bắc Mỹ chỉ dừng lại ở phút 90’+4 khi Lovro Majer nhận đường chuyền đầy tinh thần đồng đội từ Mislav Orsic trong tình huống đối mặt thủ môn Milan Borjan, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng thuyết phục 4-1 cho thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalić.

Thất bại thứ 2 liên tiếp khiến Canada trở thành đội bóng thứ 2 bị loại khỏi giải đấu, sau chủ nhà Qatar, mặc dù vẫn còn trận gặp Maroc ngày 1/12 tới. Trong khi đó, Croatia vươn lên dẫn đầu bảng F và chỉ cần hòa Bỉ trong trận đấu diễn ra cùng ngày để giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục