Carrick tạm thời dẫn dắt MU

Cựu tiền vệ Michael Carrick được chọn để thay Ole Gunnar Solskjaer tạm quyền dẫn dắt MU.

Carrick (phải) tiếp quản MU khi Solskjaer và Phelan ra đi. Ảnh: Reuters

Không phải Fletcher như thông tin từ Telegraph và loạt trang báo Anh, Carrick mới là huấn luyện viên (HLV) tạm quyền dẫn dắt MU ở trận gặp Villarreal vòng bảng Champions League giữa tuần này. Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẽ tiếp tục làm việc để bổ nhiệm HLV lâu dài cho CLB.

Tối 21-11 (giờ Hà Nội), trang chủ MU thông báo CLB chia tay Ole Gunnar Solskjaer. Để tri ân đóng góp của Solskjaer trong gần 3 năm, MU ra thông báo chia tay chiến lược gia người Na Uy trong êm xuôi, thay vì án sa thải.

Carrick là "cánh tay phải" của Solskjaer trong 3 năm qua. Trước đó, cựu tiền vệ MU từng là phó tướng của Jose Mourinho sau khi từ giã sân cỏ. Cựu tuyển thủ Anh am hiểm sâu sắc triết lý của "Quỷ đỏ", nhưng đang thiếu kinh nghiệm trên cương vị HLV trưởng.

Trợ lý Mike Phelan sẽ theo chân Solskjaer rời MU. McKenna cũng nhiều khả năng chia tay sân Old Trafford. Các trang báo Anh đưa tin Darren Fletcher có thể ngồi vào thành phần ban huấn luyện hỗ trợ Carrick trong trận tới.

Theo Times, MU đã đẩy nhanh tiến độ mời gọi HLV ngay sau trận thua Watford 1-4. Zinedine Zidane, Erik ten Hag, Mauricio Pochettino và Brendan Rodgers được cho là các ứng viên tiếp quản "ghế nóng" MU.

Zidane được cho là mục tiêu số 1 của MU. Tuy nhiên, khả năng "Zizou" nhận lời dẫn dắt "Quỷ đỏ" không nhiều. Times tiết lộ bà Veronique, vợ Zidane, không muốn chồng tiếp quản công việc áp lực nặng nề ở Manchester.

Manchester Evening News nhấn mạnh ban lãnh đạo MU hành động gấp rút, nhưng không vội đưa ra quyết định cuối cùng. Mục tiêu của MU vẫn là tìm kiếm HLV có khả năng gắn bó lâu dài và tôn trọng bản sắc của CLB.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục