Chelsea đả bại Man City, Liverpool vẫn còn hy vọng

Man City chưa thể lên ngôi sớm sau thất bại 1-2 trước Chelsea trên sân nhà. Trong khi đó, ở trận đấu muộn, Liverpool vượt qua Southampton để tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào tốp 4.

Cú sút phạt đền hỏng ăn của S. Aguero (áo xanh) khiến Man City thua trận.

Trận cầu tâm điểm vòng 35 trên sân Etihad giữa Man City và Chelsea diễn ra khá thận trọng trong hiệp 1. Không có nhiều tình huống nguy hiểm của hai bên mặc dù Man City có thế trận nhỉnh hơn.

Đến phút 44, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự của Chelsea, Sterling mở tỷ số cho đội chủ nhà. Nhưng sau đó, S. Aguero trở thành “tội đồ” của Man City khi anh sút phạt đền hỏng ăn phút 45+3. Cú sút panenka của Aguero quá lộ liễu, bị thủ môn Mendy dễ dàng bắt gọn.

Chelsea chủ động dâng cao đội hình tấn công trong hiệp 2 và có bàn gỡ 1-1 phút 63 do công của Ziyech. Thế trận lúc này nghiêng về đội khách. Các cầu thủ Chelsea tấn công đầy tự tin và hưng phấn.

Phút 90+2, hậu vệ M. Alonso kết thúc chính xác pha căng bóng của Werner, “đóng dấu” chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Màn lội ngược dòng ngoạn mục đã đưa Chelsea vượt qua Leicester chiếm ngôi thứ ba, đồng thời khiến Man City chưa thể lên ngôi sớm.

* Trận đấu muộn sau đó, Liverpool thắng Southampton 2-0 trên sân nhà với hai bàn thắng của Mane và Thiago (phút 31 và 90). Liverpool hiện đứng thứ sáu, kém Leicester (thứ 4) 6 điểm nhưng đá ít hơn một trận, vẫn còn hy vọng. Muốn lọt vào tốp 4, Liverpool phải thắng cả bốn trận còn lại và chờ Leicester và West Ham sảy chân.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục