Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League

Đại diện nước Anh đánh bại Salzburg của Áo để giành vé vòng loại trực tiếp Champions League năm nay sớm một lượt trận.

Ở lượt trận thứ năm bảng E, Chelsea có chuyến hành quân đến sân Red Bull Arena của Salzburg. Trước đó, hai đội từng hòa nhau với tỷ số 1-1 khi nhà đương kim vô địch Áo làm khách trên sân Stamford Bridge.

Những tình huống đáng chú ý đến từ rất sớm với điểm nhấn là thủ môn hai bên. Ngay đầu trận, Kohn có pha băng ra kịp thời để ngăn chặn Havertz. Không lâu sau đó, Kepa xử lý không tốt nhưng Jorginho đã có mặt đúng lúc để sửa sai cho đồng đội.

Chelsea phá thế cân bằng sau một tình huống lộn xộn ngay trong vòng cấm đối thủ ở phút 23. Các hậu vệ chủ nhà xử lý lóng ngóng sau quả tạt của Gallagher bên cánh phải, khiến thủ môn Kohn không có cơ hội cản phá cú sút của Kovacic.

"The Blues" kiểm soát bóng và đẩy cao đội hình sau bàn mở tỷ số. Các đợt tấn công của đội khách xé toang hàng phòng ngự chủ nhà nhưng cả Aubameyang và Havertz đều không thể đánh bại sự xuất sắc của Kohn.

Chơi lép vế nhưng Salzburg vẫn biết cách gây bất ngờ. Đội chủ nhà phản công nhanh ngay đầu hiệp hai. Chỉ sau ba nhịp bóng, Adamu xộc vào vòng cấm và dứt điểm một chạm đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn thua chớp nhoáng, "The Blues" gây sức ép lớn và thành công tái lập cách biệt ở phút 64. Ở tình huống này, Pulisic đã thu hút sự chú ý của ba cầu thủ chủ nhà, trước khi nhả bóng cho Havertz lập công với pha dứt điểm chân trái hiểm hóc.

Salzburg vùng lên dữ dội ở khoảng thời gian cuối trận. Các chân sút chủ nhà dứt điểm liên tiếp nhưng đều không thể đánh bại được Kepa và hàng phòng ngự bọc lót tốt của Chelsea.

Chiến thắng sát nút 2-1 giúp Chelsea giành quyền vào vòng loại trực tiếp Champions League năm nay sớm một lượt trận. Trong khi đó, Salzburg vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng sẽ phải cạnh tranh với AC Milan và Dinamo Zagreb ở lượt trận cuối cùng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục