Cơ hội chiến thắng của Hàn Quốc trước Ghana

Trước một đối thủ cân tài cân sức, nhiều khả năng huấn luyện viên đội tuyển Hàn Quốc Paulo Bento sẽ phải có sự thay đổi với hy vọng tấn công tốt hơn khi họ cần chiến thắng trước Ghana.

Son Heung-min (phía trước) trong buổi tập luyện với đồng đội tại Qatar. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Về tương quan lực lượng, đội tuyển Hàn Quốc và Ghana được đánh giá là tương đồng.

Trong thành phần của hai đội bóng này có một vài cá nhân có trình độ tương đương bóng đá châu Âu, chẳng hạn như Son Heung-min của Hàn Quốc và Thomas Partey của Ghana.

Ở lượt trận ra quân, kết quả mà Hàn Quốc và Ghana nhận được là trái chiều. Trong khi đội bóng đến từ châu Á có thể tạm hài lòng với trận hòa với Uruguay, thì “những ngôi sao đen” lại để thua đáng tiếc trước Bồ Đào Nha.

Do đó, người buộc phải dâng cao đội hình để tấn công sẽ là Ghana, trong khi điều này lại tạo thuận lợi cho Hàn Quốc triển khai lối đá phòng ngự phản công vốn là sở trường của mình.

Về mặt con người, ở trận gặp Uruguay, Hàn Quốc hầu như chỉ tấn công ở cánh trái, nơi có sự góp mặt của Son Heung-min, trong khi ở cánh phải, tiền đạo Na Sang-ho đã chơi rất thất vọng.

Trước một đối thủ cân tài cân sức, nhiều khả năng huấn luyện viên Paulo Bento sẽ phải có sự thay đổi với hy vọng tấn công tốt hơn khi họ cần chiến thắng trước Ghana.

Trong khi đó, các cầu thủ Ghana về cơ bản đã chơi đúng kỳ vọng nên huấn luyện viên Addo có thể không có sự thay đổi về đội hình xuất phát. Điều này sẽ giúp họ có sự ổn định và bắt nhịp tốt hơn với World Cup 2022.

Thông tin trận đấu: Trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana diễn ra lúc 20 giờ ngày 28/11.

Theo Nhân Dân/TTXVN

Tin cùng chuyên mục