Covid-19 tiếp tục lan rộng tại Ngoại hạng Anh

Dịch bệnh vẫn bùng phát mạnh tại Ngoại hạng Anh bất chấp việc siết chặt những biện pháp phòng ngừa. Ở tuần gần nhất, giải này ghi nhận 103 ca nhiễm mới, mức kỷ lục hằng tuần kể từ tháng 5-2020.

Dịch Covid-19 đang lan rộng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Sky Sports

Theo Daily Mail, trong tuần từ ngày 20 đến 26-12, Ngoại hạng Anh đã phát hiện thêm 103 ca nhiễm trong tổng số 15.186 mẫu xét nghiệm Covid-19. Số ca nhiễm mới tăng mạnh sau khi giải này tăng cường xét nghiệm hằng ngày.

"An toàn của mọi người là ưu tiên hàng đầu và giải đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm ứng phó với tác động của biến chủng Omicron", thông báo mới nhất của Ngoại hạng Anh nêu rõ.

Tình trạng số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng cao gây xáo trộn hoàn toàn lịch thi đấu của Ngoại hạng Anh. Tính đến ngày 28-12, 15 trận đấu thuộc giải này đã bị hủy. Hàng loạt câu lạc bộ cũng đối diện với rắc rối do không thể xoay tua đội hình.

Việc thiếu người do cầu thủ phải cách ly theo quy định buộc nhiều câu lạc bộ phải sử dụng những trường hợp chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, hoặc thậm chí phải đôn các cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm thi đấu lên đội một. Điều này chắc chắn sẽ tác động đến thành tích của các câu lạc bộ ở giai đoạn giữa mùa giải.

Để khắc phục tình trạng này, một số huấn luyện viên như Thomas Tuchel và Jurgen Klopp đã yêu cầu Ngoại hạng Anh áp dụng thể thức thay 5 người mỗi trận. Mục đích nhằm giảm tải áp lực lên các cầu thủ, qua đó giúp ngăn chặn nguy cơ chấn thương nghiêm trọng.

Tuy nhiên, đề xuất này vẫn chưa được thông qua do cần sự đồng thuận từ ít nhất 14 trên tổng số 20 câu lạc bộ trực thuộc Ngoại hạng Anh. Một số chiến lược gia khác, trong đó có huấn luyện viên Sean Dyche của Burnley, đã phản đối áp dụng 5 quyền thay người với lý do việc này sẽ chỉ mang lại lợi ích cho những câu lạc bộ lớn.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục