Đả bại Athletic Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Sáng 17/1, Real Madrid xuất sắc giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/22 sau khi đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 2-0.

Real Madrid lần thứ 12 nâng cao Siêu cúp Tây Ban Nha. (Ảnh: SSC)

Ở bán kết trước đó, Real Madrid đã đánh bại Barca, còn Bilbao cũng vượt qua Atletico Madrid. Bước vào chung kết, Los Blancos được đánh giá cao hơn đối thủ và chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Bilbao chủ động phòng ngự lùi sâu hòng chờ phản công dựa vào tốc độ của Inaki Williams. 

Real Madrid khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành đối phương dù tung ra nhiều pha dứt điểm. Phải mãi tới phút 38, họ mới có bàn mở tỷ số.

Nỗ lực đi bóng của Rodrygo được Luka Modric tận dụng tối đa với cú dứt điểm không thể cản phá vào góc gần. Bàn thắng giúp Real thoải mái hơn trong hiệp thi đấu thứ 2.

Luka Modric mở tỷ số trận đấu ở phút 38. (Ảnh: SSC) 

Sức ép của Kền kền trắng đã khiến hậu vệ của Bilbao mắc sai lầm. Phút 50, Benzema dứt điểm trong vòng cấm và Alvarez để bóng chạm tay. Tổ VAR tư vấn và trọng tài đã cho Real Madrid hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Benzema đã hạ gục Unai Simon để nâng tỷ số lên thành 2-0.

Benzema nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52. (Ảnh: SSC) 

Những phút tiếp theo, Real chủ động giảm nhịp độ và nhường hẳn thế trận ở cuối trận. Bilbao cũng đã rất nỗ lực và họ có cơ hội cực tốt để rút ngắn tiỷ số ở phút 86. 

Militao chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và trọng tài sau khi xem lại tình huống đã rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ này rồi cho Bilbao hưởng phạt đền. Đáng tiếc, Raul Garcia không thắng nổi Courtois trên chấm 11m. 

Kết quả cuối cùng trận Real Madrid vs Bilbao là 2-0 nghiêng về phía Kền kền trắng. Real giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021 ấn tượng để mở màn cho một năm 2022 đầy thách thức. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục