Đánh bại Man City, Liverpool giành Siêu cúp Anh 2022

Đêm 30-7 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Man City với tỷ số 3-1 để giành Siêu cúp Anh sau 16 năm chờ đợi.

Trước thềm mùa giải mới, tâm điểm giới mộ điệu đổ dồn về sân King Power, địa điểm diễn ra trận tranh Siêu cúp Anh giữa Liverpool và Man City. Ngoài màn đấu trí giữa hai nhà cầm quân tài năng là Klopp và Guardiola, trận đấu này còn là dịp để hai đội thị uy sức mạnh của Á quân và nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua.

Điểm nhấn khác ở trận tranh siêu cúp là màn ra mắt chính thức của hai cái tên đáng chú ý nhất thị trường chuyển nhượng hè này. Người hâm mộ háo hức chờ đợi màn so kè tài năng giữa Nunez, tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Liverpool và Haaland, chân sút từng làm mưa làm gió trong màu áo Dortmund.

Trận đấu diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai màn. Liverpool chủ động tấn công nhằm sớm gây áp lực, trong khi Man City không gặp khó khăn nhờ khả năng phòng ngự chắc chắn. Theo thống kê, "The Kop" từng hai lần về nhì đấu trường này các năm 2019 và 2020, trong khi đối thủ đăng quang liên tiếp các năm 2018 và 2019.

Sau nhiều giằng co, Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút 21. Người ghi bàn là Alexander-Arnold với cú đặt lòng đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Ederson. Trước đó, Salah đã có tình huống nhả về thuận lợi giúp hậu vệ đồng đội lập công.

Sóng gió ập đến khung thành Liverpool khi Man City dồn lên tấn công. Nửa xanh thành Manchester tạo được nhiều cơ hội nhưng De Bruyne chỉ có thể đưa bóng chệch cột dọc, trong khi Mahrez cũng không thể đánh bại thủ môn đối phương. Tân binh Haaland để lại dấu ấn với hai tình huống dứt điểm liên tiếp nhưng thiếu chút may mắn để điền tên lên bảng điểm.

Trở lại sau giờ nghỉ, HLV Guardiola tung Foden và Alvarez vào sân. Quyết định này sớm phát huy tác dụng để mang lại cho Man City bàn gỡ hòa ở phút 70. Thủ môn Adrian thành công ngăn cản pha dứt điểm của Foden nhưng bất lực khi Alvarez đá bồi ngay sau đó.

Tương tự người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Klopp cũng đưa Nunez vào sân thay thế Firmino ở phút 60. Khi được trao cơ hội, tân binh người Uruguay lập tức mang lại cho Liverpool quả phạt đền với tình huống đánh đầu khiến bóng chạm tay trung vệ Dias trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Salah hoàn thành nhiệm vụ để nâng cách biệt lên 2-1 ở phút 83.

Phút bù giờ thứ 4, Liverpool "kết liễu" Man City sau một đợt tấn công đẹp mắt. Nunez có trận ra mắt hoàn hảo với tình huống đánh đầu nối ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội nhà.

Chiến thắng trước Man City giúp Liverpool giành Siêu cúp Anh sau 16 năm chờ đợi. HLV Klopp cũng đã chạm tay vào danh hiệu siêu cúp còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục