Dễ dàng hạ Tottenham, Man City thắng trận thứ 16 liên tiếp

Man City đã có chiến thắng thứ 16 liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi đánh bại Tottenham với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục.

Kể từ sau trận thua Totttenham ngày 22/11/2020, Man City đã có chuỗi 22 trận bất bại, trong đó có 15 trận thắng liên tiếp. Vì vậy, nhiều người hâm mộ bóng đá trung lập kỳ vọng thầy trò Mourinho có thể cản bước tiến của Man City ở vòng 24, giúp Ngoại hạng Anh năm nay trở nên hấp dẫn. 

Gundogan tiếp tục lập cú đúp giúp Man City dễ dàng thắng Tottenham. (Ảnh: Getty).

Thực tế trong những phút đầu, Tottenham chơi tương đối ổn. Phút 14, đội khách thiếu chút nữa đã có thể mở tỷ số nếu cú sút phạt của Harry Kane không tìm đến xà ngang. 

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 21 khi Hojbjerg phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm và Man City được hưởng phạt đền. Rodri là người dứt điểm từ chấm 11m và đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng của cầu thủ người Tây Ban Nha, Man City hoàn toàn áp đảo. Tottenham dù nỗ lực nhưng không thể cầm được bóng để triển khai lối chơi. Những ngôi sao tấn công của đội khách bị chia cắt ngay từ khu vực giữa sân khiến các cơ hội gần như không xuất hiện với thầy trò HLV Mourinho. 


Sang hiệp 2, Người đặc biệt có một số điều chỉnh về cả chiến thuật lẫn con người. Nhưng đội bóng của ông chưa kịp khởi sắc đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 50. Sterling chuyền bóng thông minh còn Gundogan dứt điểm tinh tế khiến thủ thành Lloris không kịp phản xạ. 

Đến phút 66, cách biệt được nâng lên thành 3 bàn khi thủ thành Ederson có đường phất bóng dài chuẩn mực để Gundogan xử lý khéo léo, đánh bại cả trung vệ Sanchez lẫn thủ thành Llloris. 

Những phút cuối cùng, Tottenham cố tìm bàn gỡ khi tung cả Bale và Alli vào sân nhưng trước lối chơi kỷ luật của Man City, không có nhiều thời cơ cho đội khách. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuyết phục 3-0 cho Man City. Đoàn quân của HLV Guardiola đã có chiến thắng thứ 16 liên tiếp trên mọi đấu trường, tạm bỏ xa đội nhì bảng Ngoại hạng Anh khoảng cách 7 điểm dù vẫn chơi ít hơn 1 trận./. 

Đội hình xuất phát

Man City: Ederson, Cancelo, Stones, Laporte, Zinchenko, Rodrigo, Gundogan, Bernardo, Sterling, Foden, Jesus

Tottenham: Lloris, Tangana, Sanchez, Dier, Davies, Hojbjerg, Ndombele, Lamela, Lucas, Son, Kane

Theo VOV.vn

Tin cùng chuyên mục